Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai vào sáng nay (4/10), Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng ban hành ngay văn bản mới quy định kiểm soát việc đi lại của công nhân, người lao động và chuyên gia.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện tại chân cầu Đồng Nai - Ảnh: X.A

Theo đó, tỉnh này sẽ cho phép công nhân được đi lại bằng xe cá nhân từ nơi ở đến doanh nghiệp mà không cần giấy đi đường như trước đây. Khi lưu thông, công nhân chỉ cần đeo thẻ ra vào do doanh nghiệp cấp.

Bên cạnh đó, ông Cao Tiến Dũng cũng cũng yêu cầu Sở GTVT nhanh chóng tham mưu cho UBND tỉnh để tạo kết nối giao thông giữa tỉnh Đồng Nai với các tỉnh lân cận, đặc biệt là với TP.HCM.

Về việc đi lại của công nhân và chuyên gia giữa Đồng Nai và TP.HCM, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho rằng, doanh nghiệp đưa đón nhóm đối tượng này đang gặp khó do nơi ở không tập trung mà rải rác tại nhiều nơi, do vậy cần bỏ giấy đi đường để thuận tiện đi lại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

Bên cạnh việc nới lỏng đi lại, ông Dũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương nắm chắc tình hình về số lượng người dân có nguyện vọng về quê, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động công nhân ở lại cùng tham gia phục hồi sản xuất. Quá trình thực hiện phải gắn với tăng cường hỗ trợ an sinh xã hội và tạo điều kiện thuận lợi để công nhân sớm được đi làm.

Đối với những công nhân đã về quê từ nhiều tháng trước và những ngày gần đây, phải chuẩn bị phương án tổ chức đón người lao động quay trở lại Đồng Nai sản xuất.

Về phía doanh nghiệp, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Kế hoạch - đầu tư và các ngành liên quan nhanh chóng tham mưu cho UBND tỉnh thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, đồng thời các địa phương có khu công nghiệp, nhà máy phải tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh phải tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp về hồ sơ, phương án trở lại sản xuất.

Người từ 4 tỉnh, thành Đông Nam Bộ được vào đô thị ‘cửa ngõ’ Bình Dương

Người từ 4 tỉnh, thành Đông Nam Bộ được vào đô thị ‘cửa ngõ’ Bình Dương

Người từ “vùng xanh” ở TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được lưu thông qua đô thị “cửa ngõ” của Bình Dương từ ngày 3/10.

Xuân An