- Lực lượng chức năng TP Biên Hòa đã dùng máy xúc phá bỏ những công trình lấn chiếm vỉa hè. Bảng quảng cáo, cây cảnh vi phạm cũng bị tịch thu.

Ngày 10/3, TP Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức lực lượng ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường, trung tâm TP.

Theo cán bộ Đội trật tự quản lý đô thị TP Biên Hòa, trước khi tổ chức cưỡng chế, đã gửi công văn thông báo đến những hộ có công trình vi phạm.

{keywords}
Máy xúc được huy động để phá bỏ công trình vi phạm

Tuy nhiên, nhiều hộ dân phớt lờ cảnh báo nên cơ quan chức năng quyết định cưỡng chế lấy lại vỉa hè.

Trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, máy xúc đã được huy động để phá bỏ phần nền gạch và các hạng mục công trình của người dân xây lấn chiếm.

Nhiều vật dụng của các hàng quán để lấn chiếm vỉa hè cũng bị Đội trật tự quản lý đô thị thu giữ.

{keywords}
Bồn cây lấn chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng tịch thu

Các tuyến đường Hà Huy Giáp, 30 tháng 4, Hưng Đạo Vương…, nhiều bảng quảng cáo, cây cảnh của các hộ kinh doanh vi phạm đã bị tịch thu.

{keywords}
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở TP Biên Hòa diễn ra khá nhức nhối

Trước đó, trong cuộc làm việc với lãnh đạo 30 phường, xã và các cơ quan liên quan về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè vào ngày 8/3, lãnh đạo TP Biên Hòa khẳng định cuối tháng 4, sẽ "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa nhấn mạnh sẽ làm quyết liệt. Nếu phát hiện cán bộ nào bao che, “chống lưng” cho vi phạm sẽ kỷ luật ngay.

Thời gian qua, sau chiến dịch "đòi vỉa hè" cho người đi bộ của quận 1, TP HCM, nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội Hải Phòng, Cần Thơ…cũng bắt đầu xuống đường đập bỏ những công trình lấn chiếm.

Thạch Quý