UBND tỉnh Đồng Nai sáng 7/10 đã có dự thảo về việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong trạng thái bình thường mới, xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh.

{keywords}
Các hoạt động thể dục ngoài trời ở Đồng Nai sẽ được phép hoạt động trở lại - Ảnh: X.A

Theo nội dung xin ý kiến, các hoạt động thể thao ngoài trời như đi bộ, chạy bộ, cầu lông, đạp xe, đá cầu,… được hoạt động nhưng không quá 10 người một địa điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người, người tham gia các hoạt động trên phải tiêm đủ vắc xin hoặc một mũi trên 14 ngày, người đã khỏi bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, thiết bị dân dụng, công nghệ thông tin, tin học, thang máy hệ thống nhà cao tầng, quán tạp hóa, quầy sách, tiệm cắt tóc,... cũng được phép mở cửa trở lại, tập trung không quá 5 người.

Những người chưa tiêm vắc xin chỉ được ra đường trong các trường hợp cấp bách như cấp cứu, mua hàng thiết yếu, thiên tai, hỏa hoạn,...

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng quyết định bỏ giấy đi đường đối với công nhân, người lao động nhằm tạo điều kiện khôi phục sản xuất.

Đồng Nai bỏ giấy đi đường, tạo điều kiện cho công nhân đi lại làm việc

Đồng Nai bỏ giấy đi đường, tạo điều kiện cho công nhân đi lại làm việc

Tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ giấy xác nhận đi đường để tạo điều kiện cho công nhân, người lao động đi lại làm việc, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

Xuân An