UBND tỉnh Đồng Nai sáng nay (14/10) có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc thống nhất bổ sung phương án cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng phương tiện cá nhân.

{keywords}
Người lao động chưa được lưu thông bằng xe máy qua lại giữa Đồng Nai và TP.HCM - Ảnh: X.A

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các tỉnh lân cận về phương án cho người dân, người lao động lưu thông qua lại giữa các địa phương nhằm tạo điều kiện khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thương mới.

Theo phương án lưu thông của TP.HCM, người lao động sẽ được di chuyển liên tỉnh bằng xe ô tô (gồm xe đưa đón và xe ô tô cá nhân) và xe mô tô, xe gắn máy.

Sau khi nhận được văn bản trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý cho doanh nghiệp đưa đón người lao động lưu thông giữa địa phương và TP.HCM bằng xe ô tô đưa đón, những người tham gia lưu thông phải đảm bảo các điều kiện về tiêm vắc xin và xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Đến ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận bổ sung phương án cho người lao động lưu thông giữa hai địa phương bằng xe ô tô cá nhân kèm theo các điều kiện như trên, việc di chuyển bằng xe mô tô, xe gắn máy vẫn chưa được chấp thuận.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tổ chức cho người lao động lưu thông giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ thay đổi khi tỉnh có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ vừa mới ban hành.

Bà Rịa - Vũng Tàu thí điểm mở 5 tuyến xe khách đến TP.HCM và ngược lại

Bà Rịa - Vũng Tàu thí điểm mở 5 tuyến xe khách đến TP.HCM và ngược lại

Để từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Bà Rịa - Vũng Tàu thí điểm mở lại tuyến xe khách đến TP.HCM và ngược lại.

Xuân An