UBND tỉnh Đồng Nai sáng nay (4/6) vừa có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện cách ly người về hoặc đến từ TP.HCM.

Theo văn bản, từ 0h ngày 5/6, tất cả những người từ TP.HCM về hoặc đến tỉnh Đồng Nai sẽ phải cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú (có thu phí) trên địa bàn tỉnh, tính từ ngày rời TP.HCM. Đồng thời, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 đối với người thuộc diện cách ly.

{keywords}
Chốt kiểm soát y tế tại cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa)

Đây được xem là biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Đồng Nai trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Cũng theo văn bản này, Đồng Nai yêu cầu người về hoặc đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế theo quy định. Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Ngoài ra, người dân có tiếp xúc với người tham gia hoạt động ở nhóm truyền giáo Phục Hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến nhóm này, người đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh trong vòng 14 ngày qua chủ động liên hệ với trạm y tế hoặc trung tâm y tế huyện, thành phố nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không đến TP.HCM, trừ những trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi TP.HCM và chiều ngược lại (bao gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến cố định).

Trong ngày 4/6, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã lập một số điểm chốt để kiểm soát y tế, trong đó có các khu vực cửa ngõ từ TP.HCM về tỉnh.

Dịch lan rộng ở TP.HCM, nhiều tỉnh thành siết người về cách ly 21 ngày

Dịch lan rộng ở TP.HCM, nhiều tỉnh thành siết người về cách ly 21 ngày

Ổ dịch từ nhóm truyền giáo Phục Hưng không ngừng gia tăng. Nhiều tỉnh, thành yêu cầu cách ly tập trung 21 ngày với người về từ vùng dịch ở TP.HCM.

Xuân An