Theo Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 23 giờ 49 phút 50 giây (giờ GMT) tức 6 giờ 49 phút 50 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất có độ lớn 4,7 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.844 độ vĩ Bắc, 106.581 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

{keywords}
Bản đồ chấn tâm động đất sáng nay

Đây là lần thứ 6 trong tháng này tỉnh Cao Bằng có động đất. Gần đây nhất, ngày 25/11, trận động đất mạnh 5,4 độ Richter gây rung chấn cho một loạt tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn... Người dân thủ đô tại các tòa chung cư cao tầng cảm nhận rất rõ rung lắc.

Tiếp đó trong ngày 25/11, diễn ra thêm một vài trận động đất có cường độ nhỏ hơn ở Cao Bằng.

Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết: Việt Nam nằm trong khu vực có hoạt động động đất yếu và trung bình. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang theo dõi chặt chẽ, nếu có bất thường sẽ thông báo tới người dân.

"Những trận động đất lớn, trung bình vẫn thường kèm theo tiền chấn và dư chấn. Trận động đất sáng sớm nay ở Cao Bằng có độ lớn 4,7 độ Richter thì cũng nhẹ thôi", ông Anh đánh giá.

Động đất liên tiếp ở Cao Bằng, Hà Nội và nhiều tỉnh rung chấn

Động đất liên tiếp ở Cao Bằng, Hà Nội và nhiều tỉnh rung chấn

8h20 sáng nay, người dân ở một số tòa nhà cao tầng Hà Nội thấy đồ đạc rung nhẹ, cảm giác chóng mặt.

Trần Thường