Ngày 4/9, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, đã có yêu cầu Công ty TNHH Xăng dầu và thủy sản Bảy Cường tạm thời đóng cửa Trạm dừng nghỉ Bồng Sơn (ở khu phố Liêm Bình, phường Bồng Sơn).

Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0h ngày 4/9 cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là do không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình hoạt động của Trạm dừng nghỉ Bồng Sơn.

Cụ thể, ngày 17/7, sau thời gian 2h kể từ thời điểm yêu cầu của chính quyền địa phương, Công ty TNHH Xăng dầu và thủy sản Bảy Cường mới trích xuất camera, cung cấp các thông tin liên quan đến 2 trường hợp là lái xe và phụ xe (người ở huyện Hoài Ân) đến đổ dầu tại Trạm dừng nghỉ Bồng Sơn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 dẫn đến chậm trễ trong công tác truy vết F1, F2 trên địa bàn thị xã.

{keywords}
Từ ngày 2/9 đến nay, thị xã Hoài Nhơn đã phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Xăng dầu và thủy sản Bảy Cường để lái xe đường dài đậu, đỗ, lưu trú phương tiện tại Trạm dừng nghỉ Bồng Sơn, không thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch. Ngày 20/8, có 1 tài xế đường dài dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 22/8, phát hiện có 6 tài xế đường dài ở trong cabin xe tải tại Trạm dừng nghỉ Bồng Sơn.

Công ty TNHH Xăng dầu và thủy sản Bảy Cường sau đó bị Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với số tiền 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, đêm ngày 2/9 và 5h ngày 3/9, Tổ tuần tra - Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Hoài Nhơn phát hiện xe tải biển kiểm soát 89C - 067.27 dừng, đỗ trước Trạm dừng nghỉ Bồng Sơn để bốc dỡ hàng hoá, giao nhận hàng hóa, không có người trực chốt để kiểm tra Giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, không thực hiện đúng nội dung cam kết biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn đã giao Trưởng Công an thị xã tiếp tục tăng cường các Tổ kiểm tra lưu động bảo đảm khép kín dọc tuyến QL 1A nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý, đề xuất xử phạt nghiêm các xe khách, xe tải đường dài dừng, đậu đỗ dọc tuyến, các cây xăng dầu, trạm dừng nghỉ của Công ty TNHH Xăng dầu và thủy sản Bảy Cường,... không đảm bảo các quy định phòng chống dịch, có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn thị xã.

Sau gần 60 ngày không phát sinh ca Covid-19 trong cộng đồng, ngày 2/9 đến nay, thị xã Hoài Nhơn ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc.

Đình chỉ công tác Bí thư, Chủ tịch xã ở Nghệ An để lây lan dịch

Đình chỉ công tác Bí thư, Chủ tịch xã ở Nghệ An để lây lan dịch

Bí thư và Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị đình chỉ công tác để làm rõ về việc dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Quỳnh Trang