- Làm việc với công an, chủ của chiếc xe gắn biển giả quân đội thừa nhận gắn biển giả để cho oai.

Ngày 11/8, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, chủ ôtô hiệu Mercedes-Benz G55 AMG gắn biển số đỏ quân đội đã đến làm việc. 

Theo đó, anh Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) thừa nhận là chủ chiếc xe nói trên. Công an quận Ninh Kiều và anh Minh đã đến 1 khách sạn trên đường Trần Văn Khéo để đưa ôtô về trụ sở.

{keywords}
Lực lượng CSGT kiểm tra số khung, số máy của chiếc Mercedes-Benz G55 AMG mang biển số quân đội giả

Làm việc với công an, anh Minh đã xuất trình giấy tờ của chiếc xe này do cơ quan chức năng Campuchia cấp. Thanh niên 33 tuổi cho biết, có doanh nghiệp làm ăn tại Campuchia nên đã mua chiếc xe nói trên và đăng ký tại nước bạn dùng làm phương tiện qua lại Việt Nam.

Qua làm việc, anh Minh cho biết chiếc Mercedes-Benz G55 AMG được sản xuất năm 1998 và được chủ nhân trước đó đăng ký lưu hành tại Campuchia năm 2001.

{keywords}
Chiếc xe đã được đưa về trụ sở công an 

Sau đó, anh mua lại với giá 30.000 USD. Anh này cũng thừa nhận gắn biển số đỏ trên vào chiếc xe và biển số này được mua lại từ 1 người khác tại TP.HCM, nhằm mục đích cho oai.

Hiện Công an quận Ninh Kiều đang làm công văn đề nghị hãng xe Mercedes tại Việt Nam cung cấp thêm thông tin về chiếc xe này.

Đồng thời làm công văn gửi đến cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng để xác minh biển số đỏ TM 23-66 được cấp cho xe nào, còn sử dụng hay không.

Công an cũng làm các thủ tục và biện pháp nghiệp vụ để giám định lại số khung, số máy của chiếc xe nói trên so với những giấy tờ mà anh Minh cung cấp.

Những thủ tục bắt buộc khi đưa xe vào Việt Nam như giấy “tạm nhập, tái xuất” của Hải quan Việt Nam cũng được yêu cầu cung cấp. 

{keywords}
Chiếc xe lúc lưu thông trên đường phố Cần Thơ

 

{keywords}
Lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe sang Mercedes-Benz G55 nằm trong bãi xe của 1 nhà hàng ở Cần Thơ

Trước đó, chiếc xe Mercedes-Benz G55 AMG trị giá hàng tỉ đồng mang biển kiểm soát TM23-66, biển số đỏ (biển số quân đội) lưu thông trên nội ô TP Cần Thơ khiến nhiều người chú ý. Sau khi bị phản ánh, chiếc Mercedes G55 AMG này nằm trong bãi xe của 1 nhà hàng trên đường Trần Khéo (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Thời điểm phát hiện, chiếc xe được trùm bạt kín.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ khẳng định, chiếc xe này mang biển số giả. Công an Cần Thơ đã xác minh ở Cục xe máy của Bộ Quốc phòng. Biển số này không đăng ký cho bất kỳ chiếc xe Mercedes nào.

Bất ngờ xe tiền tỉ gắn biển giả quân đội 'đắp chiếu' trong 1 nhà hàng

Bất ngờ xe tiền tỉ gắn biển giả quân đội 'đắp chiếu' trong 1 nhà hàng

Sau khi báo chí phản ánh, chiếc xe tiền tỉ gắn biển số đỏ giả được phát hiện trong bãi xe 1 nhà hàng ở trung tâm TP Cần Thơ. Song, biển số giả đã “biến mất”.

Thượng úy CA đi xe biển giả tông chết người bị giáng bậc hàm, chuyển về huyện

Thượng úy CA đi xe biển giả tông chết người bị giáng bậc hàm, chuyển về huyện

Thượng úy công an ở Hà Tĩnh đi ô tô đeo biển giả tông chết người bị giáng cấp bậc quân hàm, điều chuyển công tác về huyện.    

Xe sang biển xanh trên đường phố Cần Thơ

Xe sang biển xanh trên đường phố Cần Thơ

Một chiếc xe mang biển xanh thuộc hạng sang xuất hiện trên đường phố ở TP Cần Thơ.

Điều lạ quanh chiếc xe sang biển xanh giả

Điều lạ quanh chiếc xe sang biển xanh giả

Không một cơ quan nào ở Hà Tĩnh nắm được thông tin chiếc chiếc Landcruiser GX.R V8 bạc tỷ đeo biển công vụ giả mà ông Hồ Anh Tuấn đang sử dụng có nguồn gốc từ đâu.

Xe sang biển xanh ở Kiên Giang: Cũ rồi, trả Công an tỉnh

Xe sang biển xanh ở Kiên Giang: Cũ rồi, trả Công an tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất trả chiếc Rang Rover Evoque cho công an tỉnh quản lý.

Hoài Thanh