- Nhà tang lễ BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh hôm nay chật kín người. Hàng trăm người dân đội mưa đến chia buồn với người thân, chia tay với 8 nạn nhân xấu số. 8 cỗ quan tài và 8 khung ảnh đặt cạnh nhau. Có lẽ, đây là lần đầu tiên Nhà tang lễ này làm lễ cùng lúc cho nhiều người như vậy.

Tang tóc lấp cả gia đình

Đám tang 8 người trong một gia đình là nạn nhân của vụ sạt lở đất do mưa lớn ở Quảng Ninh đã được tổ chức vào 14h chiều ngày 29/7.

{keywords}

{keywords}

Hàng trăm người đau lòng tiễn đưa các nạn nhân - Ảnh: Kiên Trung

Các nạn nhân bao gồm: bà Nguyễn Thị Thược (SN 1940); anh Cao Bá Tiến (SN 1972); chị Dương Thị Thắm (SN 1976); chị Đỗ Thu Hiền (SN 1979); cháu Cao Bá Ngọc (SN 1997); cháu Cao Thu Hoài (SN 2005); cháu Cao Thu Trang (SN 2006); và cháu Cao Xuân Việt (SN 2011), đều trú tại tổ 44, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Cả 8 nạn nhân đều là người trong một gia đình. Người duy nhất trong gia đình bà Thược thoát nạn là anh Cao Bá Vỹ, hiện đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Thảm họa đổ xuống gia đình bà Thược vào lúc 04h sáng ngày 27/7: quả đồi sau nhà do mưa lớn bị “thối ruột” đã đổ ụp xuống, vùi lấp hoàn toàn cả ba ngôi nhà mà bà Thược và các con đang sinh sống.

Tối qua (28/7), thi thể nạn nhân cuối cùng (cháu Việt) trong vụ sạt lở được cơ quan chức năng tìm thấy.

Tất cả các nạn nhân đều được đưa tới lưu giữ tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Đây là gia đình bị thiệt hại lớn nhất về người và tài sản do mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng ở Quảng Ninh trong những ngày qua.

Sạt lở vùi 9 người ở Hạ Long, 8 người đã chết

Ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết, công tác tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát ở phường Cao Thắng vẫn được tiếp tục.

Đội mưa đến chia buồn

Ngay từ đầu giờ chiều, bà con dân phố tổ 44 (phường Cao Thắng) đã rậm rịch chuẩn bị để đến dự lễ tang cho 8 người thân trong một gia đình – hàng xóm không may mắn của họ.

{keywords}

{keywords}

Những người thân và hàng xóm đến chia buồn với gia quyến - Ảnh: Kiên Trung

Ông N.V.H, hàng xóm của gia đình bà Thược cho hay: sáng sớm 27/7, khi trời vừa sáng, người dân hốt hoảng khi thấy đất đồi đổ ụp nhấn chìm toàn bộ ba ngôi nhà dưới chân đồi Tên Lửa.

Không còn bất kỳ dấu hiệu cho thấy sự tồn tại của ba ngôi nhà trước đó. Cũng vì thảm họa trên xảy ra lúc rạng sáng, lại mưa to nên hàng xóm không ai biết.

Ông H. phỏng đoán: “Có lẽ đất đồi đổ sụp xuống nhanh quá, mà lúc 4h sáng chắc cả nhà bà Thược đang say ngủ nên không ai kịp tỉnh dậy để chạy thoát hay hô hoán hàng xóm”.

{keywords}

{keywords}

Rất đông người dân đến chia buồn với 8 người trong một gia đình không may thiệt mạng trong trận mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh - Ảnh: Kiên Trung

Gia đình bà Thược sinh sống dưới chân đồi Tên Lửa (tên quả đồi do người dân tự đặt tên, bởi trước đó có một đơn vị bộ đội đóng quân trên đỉnh đồi) cũng được vài chục năm.

Ba ngôi nhà bị đất vùi lấp gồm một ngôi nhà mái bằng, hai ngôi nhà cấp bốn.

“Trước đó, vị trí xây dựng ba ngôi nhà trên thuộc một khe đồi. Gia đình bà Thược, theo thời gian, đã đổ đất san lấp rồi làm nhà trên đó. Chính vì thế, tính ổn định của khu đất không cao. Cũng không ai nghĩ đến thảm họa kinh khủng như vậy có thể xảy ra” – ông H. cho biết.

{keywords}

{keywords}

Những bức di ảnh, cáo phó được xếp liền nhau khiến người đến viếng không ai cầm được nước mắt - Ảnh: Kiên Trung

Nhà tang lễ BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh hôm nay chật kín người. Hàng trăm người dân đội mưa đến chia buồn với người thân, chia tay với 8 nạn nhân xấu số.

8 cỗ quan tài và 8 khung ảnh của các nạn nhân đặt cạnh nhau. Có lẽ, đây là lần đầu tiên Nhà tang lễ này tiến hành lễ an táng cùng lúc cho nhiều người như vậy.

Nước đã rút ở nhiều tuyến đường trên TP Hạ Long. Tuy nhiên, cơn mưa chiều vẫn còn âm ỉ, và bầu trời vẫn xám xịt chưa có dấu hiệu ngừng mưa.

Hàng trăm người dân đội mưa, mang ô, mặc áo mưa, đội nguyên mũ bảo hiểm… đứng chật kín khoảng sân hẹp để đưa tiến những người xấu số.

Các tổ chức chính trị, đoàn thể, UBND các cấp phường, TP.Hạ Long, người dân… đều yên lặng chờ đợi BTC xướng tên vào viếng.

{keywords}

Đám tang 8 nạn nhân trong gia đình xấu số được tổ chức vào chiều 29/7 - Ảnh: Kiên Trung

Theo lịch trình, 23h đêm nay, các nạn nhân sẽ được đưa đi hỏa táng.

Người duy nhất trong cả gia đình sống sót, anh Cao Bá Vỹ, may mắn nằm trong khe của chiếc tủ lạnh. Cũng nhờ chiếc tủ lạnh này, anh có một khoảng kẽ hở để có không khí thở, cho đến khi lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Bà con tổ dân phố 44 phường Cao Thắng cho biết, trước đó gần một tháng, chồng bà Thược cũng mới mất, sắp được 49 ngày...

XEM CLIP:


Hiện trường sạt lở vùi cả đại gia đình ở Hạ Long

Trong trận mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh, đau lòng nhất có lẽ là vụ 9 người trong một đại gia đình bị vùi lấp trong 3 căn nhà ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long sáng 28/7.

K.Trung - P.Hải - N.Tiến