Không khí tang tóc và những tiếng khóc thảm thiết bao trùm ngôi nhà nhỏ ở xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) sau vụ tai nạn tại công trình xây dựng ở số 16 Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng) xảy ra vào tối ngày 30/7.

Trong số 4 nạn nhân thiệt mạng có hai mẹ con bà Nguyễn Thị Thuý (SN 1968) và con trai là Đặng Đình Thắng (SN 1992).

{keywords}
Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong 

Bà Thúy có 2 người con trai, kinh tế đều chẳng khá giả. Chồng bà ở phòng trọ tại Gia Lâm, trông 3 cháu bé cho người con trai lớn. Còn bà Thúy ở quê nhà, hàng ngày cùng người con trai thứ 2 là Đặng Đình Thắng đi làm tự do, ai thuê gì thì làm nấy.

"Hàng ngày cứ sáng đi tối về, hai mẹ con đi làm thuê mấy năm nay. Do vợ mới sinh, Thắng lại không được nhanh nhẹn như người khác nên mẹ phải đi cùng để bao ban, kèm cặp. Vậy mà ngờ đâu cơ sự lại đau đớn thế này”, ông Sỹ (bố bà Thúy) kể lại với khuôn mặt thất thần.

{keywords}
Ông Sỹ đau đớn khi con và cháu tử vong

Về phía nạn nhân Đặng Đình Thắng, anh lấy vợ được gần 5 năm, hiện có 2 con (1 cháu 4 tuổi, 1 cháu vừa đầy 6 tháng). Dù ở gần mẹ đẻ nhưng vợ chồng Thắng ở riêng ngay bên cạnh.

Trước đây, công việc của vợ chồng Thắng đi dọn dẹp vệ sinh, ai có việc gì thuê thì làm nấy. Khi có bầu, sinh con vợ Thắng nghỉ ở nhà, Thắng theo mẹ đi làm kiếm tiền nuôi vợ và 2 con.

Gánh nặng trên đôi vai người mẹ trẻ 

Bà Phương, mẹ vợ của Thắng cho hay, trước đây, công việc của vợ chồng Thắng đi dọn dẹp vệ sinh, ai có việc gì thuê thì làm nấy. Khi có bầu, sinh con vợ Thắng nghỉ ở nhà, Thắng theo mẹ đi làm kiếm tiền nuôi vợ và 2 con.

“Con tôi kể lại rằng, trước khi xảy ra tai nạn con dâu còn gọi cho mẹ chồng hỏi khi nào về để chuẩn bị cơm. Khi đó, bà Thuý nói "sắp về rồi" và tắt mắt để làm nốt việc.

Chưa đầy 5 phút sau, con gái tôi nhận được cuộc điện thoại nói mẹ chồng tai nạn và mất rồi, còn chồng bị ngã, phải đi cấp cứu. Bữa cơm vợ và 2 con dọn đợi sẵn mà con rể chẳng kịp về ăn”, bà Phương chua chát kể. Ngay sau đó, người thân kéo đến gia đình rồi cùng đi ra Hà Nội, khoảng 21h tới nơi thì chẳng ai còn sống.

{keywords}
Hai người con của nạn nhân Thắng còn quá nhỏ để hiểu biết mọi việc vừa mới xảy ra với bố và bà nội 

Hai con của Thắng còn nhỏ để cảm nhận được nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được này. Bé gái lớn ngồi trên tay ngơ ngác khi thấy bà ngoại khóc, đứa nhỏ thỉnh thoảng lại khóc thét lên vì khát sữa.

Ôm đứa cháu nhỏ trong lòng, bà Nguyễn Thị Phương nghẹn ngào: “Bố mất đi rồi, giờ vợ và 2 đứa con nhỏ biết sống ra sao. Gia đình không có người trụ cột, biết sống thế nào đây”.  

Hoàn cảnh thương tâm của nạn nhân sập giàn giáo lắp kính ở Hà Nội

Hoàn cảnh thương tâm của nạn nhân sập giàn giáo lắp kính ở Hà Nội

Sống cả đời người, chưa một ngày nạn nhân Nguyễn Thế Bồng được nhàn nhã, ngơi nghỉ chân tay. Ông mất đi, để lại sau lưng là đứa con bị liệt nửa người.

 Nhị Tiến