Ngày 16/8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã ban hành quyết định xử phạt 9 người trong đội mai táng dùng xe cứu thương để "thông chốt" kiểm dịch. 

Theo đó, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng do không thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tổng số tiền nhóm người này bị phạt là 135 triệu đồng. 

Đối với tài xế xe cấp cứu được bàn giao cho Đội CSGT-TT Công an huyện Trần Đề ra quyết định xử phạt theo quy định.

{keywords}
Đội mai táng dùng xe cấp cứu 'thông chốt' kiểm dịch ở Sóc Trăng. Ảnh: Công an Sóc Trăng 

Theo công an, khoảng 17h5 ngày 7/8, Tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19 xã Viên An (huyện Trần Đề) phát hiện xe cứu thương tư nhân ghé đám tang trên địa bàn ấp Bưng Sa.

Qua kiểm tra, Công an xã Viên An đã lập biên bản tài xế và 9 người mặc trang phục đội mai táng, những người này đều ngụ tại huyện Mỹ Xuyên. Qua test nhanh, những người này âm tính với SAR-CoV-2.

Làm việc với ngành chức năng, họ khai dùng xe cấp cứu tư nhân của 1 chủ trại hòm ở huyện Mỹ Xuyên đi đến xã Viên An để thực hiện dịch vụ mai táng cho một đám tang.

T.Chí 

Thưởng nóng vụ phát hiện 10 người đi xe cấp cứu "thông chốt" kiểm dịch

Thưởng nóng vụ phát hiện 10 người đi xe cấp cứu "thông chốt" kiểm dịch

UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) vừa khen đột xuất vụ phát hiện 10 người ở huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) đi xe cấp cứu tư nhân "thông chốt" kiểm soát dịch sang huyện Trần Đề.