Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa có văn bản yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục điều tra vụ việc liên quan đến nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đồng thời làm rõ hành vi của các đối tượng dùng thẻ công vụ giả tiếp cận người đang bị cách ly tại huyện Xuân Lộc.

{keywords}
Đối tượng Vũ Toàn (bìa phải) cùng nhóm người đòi gặp 5 người Trung Quốc đang cách ly

Hiện công an đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Toàn (SN 1976, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra ban đầu của công an, do có nhu cầu gặp người thân đang cách ly tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) nên Cao Quốc Nam (SN 1955, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê Toàn dẫn vào Trạm y tế xã Xuân Hưng.

Nam cũng nhờ Toàn dẫn đến khu cách ly để liên hệ gửi thức ăn và nhu yếu phẩm cho những người đang bị cách ly bên trong.

Ngày 23/5, Toàn thuê xe ô tô của hai vợ chồng ông Đào Văn Bình (SN 1957) và bà Phạm Thị Hồng Vân (SN 1967, cùng ngụ Đồng Nai) rồi cùng nhau đến TP Vũng Tàu đón ông Nam.

Chiều cùng ngày, cả nhóm trên đến Trạm y tế xã Xuân Hưng để liên hệ gặp 5 người Trung Quốc đang bị cách ly thì bị lực lượng chức năng từ chối.

Lúc này, Toàn gọi điện thoại cho một cán bộ an ninh tại Công an huyện Xuân Lộc, tự giới thiệu mình là cán bộ của Cục A03 (Bộ Công an) xin được vào thăm những người Trung Quốc bị cách ly.

Tại trụ sở công an xã Xuân Hưng, Toàn xuất trình một tấm “Thẻ công vụ đặc biệt" có ghi tên Vũ Văn Toàn với chức vụ chuyên viên kinh tế, công tác tại Tổ công tác đặc biệt, cố vấn ban chiến lược, thực hiện nhiệm vụ của tổ giao để phục vụ công tác chiến lược.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Xuân Lộc xác định thẻ công vụ trên là giả, đồng thời tạm giữ hình sự đối tượng này để điều tra. Qua đấu tranh, Toàn khai nhận thẻ công vụ trên là giả.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Làm rõ 1 người dùng 'thẻ công vụ đặc biệt' giả, đòi gặp 5 người Trung Quốc đang cách ly

Làm rõ 1 người dùng 'thẻ công vụ đặc biệt' giả, đòi gặp 5 người Trung Quốc đang cách ly

Vũ Toàn tự giới thiệu là cán bộ thuộc Bộ Công an và xuất trình 1 thẻ công vụ đặc biệt giả để yêu cầu được tiếp cận với 5 người Trung Quốc đang thực hiện cách ly tại khu cách ly.

Xuân An