- TAND tỉnh Bình Dương tuyên, buộc Sở KH&ĐT tỉnh này thu hồi, hủy bỏ giấy phép kinh doanh cấp mới đây cho công ty ViCeRa.

Liên quan đến vụ “doanh nhân Bình Dương kiện chính quyền ra tòa” như VietNamNet thông tin, trong phiên xử vụ kiện hành chính mới đây, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên ông Trần Anh Hào - nguyên Tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH Việt Nam Thạch Anh (tức ViCeRa) thắng kiện Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

Theo đó tòa tuyên, buộc Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương phải thu hồi, hủy bỏ giấy đăng ký kinh doanh đã cấp cho công ty ViCeRa vào tháng 7/2014.

{keywords}

Trụ sở công ty ViCeRa

Được biết TAND tỉnh Bình Dương tuyên như nói trên là dựa trên cơ sở, hiện đang có tranh chấp nội bộ xảy ra trong công ty ViCeRa và có kê khai gian dối của người có liên quan trong vụ việc.

Như VietNamNet đã thông tin, ông Trần Anh Hào đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng thành viên của công ty ViCeRa. Năm 2011, có 2 thành viên rút vốn nên bán lại 44,44% cổ phần cho ông Phạm Huy T. Sau đó ông T có nhu cầu tiếp tục thoái vốn.

Hội đồng thành viên công ty ViCeRa họp, ra văn bản ủy quyền cho ông Nguyễn Thành C – thành viên của công ty, làm đại diện mua cổ phần từ ông T. Ngoài ra còn có biên nhận ông Hào chuyển 5 tỷ đồng cho ông C để thực hiện việc mua bán..

Theo ông Hào, sau khi giao dịch mua cổ phần của ông T thì, ông C đã “chiếm dụng” luôn.

Ngoài ra, tháng 5/2014 ông Hào đang làm việc với đối tác tại trụ sở công ty thì ông C đã xông vào phòng giật lấy con dấu và có ẩu đả xảy ra. Sự việc cướp con dấu xảy ra tại công ty ViCeRa, ông Hào có trình báo bằng văn bản với công an TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ông C sau đó tổ chức nhóm họp hội đồng thành viên nhưng ông Hào và 1 số thành viên khác có văn bản trả lời, không đồng ý tham gia họp. Ngoài ra ông Hào có văn bản gửi đến Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương để ngăn chặn, đề nghị không cấp đổi giấy phép kinh doanh mới liên quan đến công ty ViCeRa vì đang có tranh chấp... nội bộ.

Tuy nhiên, tháng 7/2014 Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương đã cấp đổi giấy phép kinh doanh, chuyển đổi chức danh Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV từ ông Trần Anh Hào sang ông Nguyễn Thành C.

Đáng nói quá trình làm thủ tục cấp đổi giấy phép kinh doanh mới, ông C có nộp 1 đơn lấy cớ là mất giấy phép kinh doanh có xác nhận của công an P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Tuy nhiên bản chính giấy phép này, ông Hào đang nắm giữ trong tay.

Ông Hào cho rằng động thái của Sở KH&ĐT trong việc cấp đổi giấy phép kinh doanh là có dấu hiệu cố tình làm sai, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của mình và các thành viên khác nên ông Hào đã khởi kiện sở này ra TAND địa phương.

Mới đây TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử và có phán quyết, buộc Sở KH&ĐT tỉnh thu hồi, hủy bỏ giấy phép kinh doanh đã cấp như nói trên.

Được biết với phán quyết của TAND tỉnh Bình Dương như đề cập, ông Trần Anh Hào hiện vẫn đương nhiệm là Tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng thành viên công ty ViCeRa.

Anh Sinh