XEM VIDEO: 

 

Đây không phải là lần đầu tiên ông Nguyễn Thế Hoàng, Phó giám đốc một công ty vận tải phải ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động kinh doanh, sản xuất bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19, khi hoạt động trở lại một số xe của đơn vị chở quá tải trọng đã bị Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT phát hiện xử lý, đồng thời yêu cầu kí cam kết không tái phạm.

{keywords}
Đại diện doanh nghiệp vận tải có vi phạm ký cam kết không tái phạm
{keywords}
Cam kết được ký ngay trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

“Sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh chúng tôi có chểnh mảng trong quản lý khiến anh em lái xe có vi phạm, hôm nay được mời lên ký cam kết, tôi xin hứa sẽ không tái phạm”, ông Hoàng cho biết.

Không chỉ doanh nghiệp của ông Hoàng mà các đơn vị vận tải thường xuyên lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có vi phạm Luật an toàn giao thông cũng phải kí cam kết không tái phạm. Đây được xem là một hình thức răn đe, tuyên truyền trực tiếp đến chủ doanh nghiệp.

Kiểm soát chặt xe quá trọng tải 24/ 24h

Đại úy Đinh Vạn Sơn, Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 cho biết, thực hiện kế hoạch 1146 của Cục Cảnh sát giao thông về tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đối với xe chở quá tải trọng, tự ý thay đổi kết cấu thành thùng từ ngày 25/3 đến nay đã xử lý 101 trường hợp xe vi phạm, xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

{keywords}
Việc kiểm soát tải trọng được thực hiện thường xuyên trên tuyến
{keywords}
Số lượng xe quá tải năm 2021 giảm so với các năm trước đó
{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu

“Chúng tôi coi việc xử lý các chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng trên tuyến cao tốc này là nhiệm vụ hàng đầu bởi đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông”, Đại uý Sơn nhấn mạnh.

Đội 3, sẽ bố trí lực lượng, cán bộ chiến sỹ thực hiện kiểm soát tải trọng 24/ 24h. Kế hoạch kiểm soát xe chở quá tải trọng, tự ý thay đổi kết cấu thành thùng được duy trì đến hết năm 2021, sau quá trình tổng kết, đánh giá sẽ đề xuất để có kế hoạch kiểm soát tiếp theo.

Đại úy Sơn cho biết thêm, việc kiểm soát tải trọng xe trên tuyến không chỉ là trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát giao thông mà cần mỗi doanh nghiệp, chủ bến bãi có ý thức chấp hành, tuân thủ các quy định của Luật an toàn giao thông.

Đình Hiếu

Gặp thanh tra giao thông, lái xe chốt cửa ngủ trong cabin để chống đối

Gặp thanh tra giao thông, lái xe chốt cửa ngủ trong cabin để chống đối

Lái xe chở quá tải đã lên cabin ngủ từ 2h đến 7h sáng khi Thanh tra giao thông (TTGT) Hải Dương yêu cầu kiểm tra tải trọng.