- Trước và sau tết Ất Mùi, 1 nhóm đối tượng đã liên tục thực hiện hành vi nhắn tin, thậm chí có hành động uy hiếp 1 doanh nhân để tống tiền 200 triệu đồng.

Phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ 1 nhóm đối tượng có hành vi đe dọa giết cả gia đình doanh nhân V – giám đốc 1 DNTN ở huyện Bình Chánh, để tống tiền 200 triệu đồng.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ

3 đối tượng bị điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” gồm: Dương Sầm Phách (tự Cường, SN 1991,  quê Trà Vinh), Nguyễn Văn Tình (SN 1990, quê Bạc Liêu) và Lê Thanh Hùng (SN 1984, quê Bến Tre).

Bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện công an đang truy xét 1 đối tượng có vai trò quan trọng trong băng nhóm trên.

Được biết, trưa 28 tết Ất Mùi (ngày 16/2) ông V nhận được tin nhắn từ số máy lạ có nội dung “mày là kẻ lừa đảo, nếu mày không đưa tiền cho tụi tao thì tụi tao sẽ đốt nhà, giết hết cả nhà mày”.

Ban đầu ông V nghĩ bản thân không mâu thuẫn, thù oán ai nên cho rằng đó là tin nhắn trêu đùa. Tuy nhiên sau đó ông V liên tiếp nhận nhiều tin nhắn có nội dung tương tự.

Trưa 17/2, khi đang đi xe gắn máy trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh, ông V bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt dùng hung khí tấn công từ phía sau gây thương tích. Ông V sau đó đã trình báo vụ việc đến phòng cảnh sát hình sự, CA.TPHCM.

Tuy nhiên khi trinh sát vào cuộc điều tra, các đối tượng im hơi và không liên lạc với ông V nữa.

Sau tết, ngày 27/2 ông V lại nhận tin nhắn có nội dung, kẻ giấu mặt xưng là giang hồ Q.Tân Phú, yêu cầu ông V đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ đập phá công ty và phóng hỏa giết cả nhà ông. Ngay trong đêm 27/2, gia đình ông V đã 1 phen khiếp vía khi bị kẻ giấu mặt ném bom xăng vào nhà.

Liền sau đó, điện thoại ông V nhận tin nhắn từ số máy lạ, “…kể từ bây giờ nếu mày chậm đưa tiền thì 1 ngày tụi tao sẽ tính thêm 100 triệu nữa”.

{keywords}
Tang vật là số tiền 200 triệu đồng

Trong khi đó trinh sát của đội phòng chống tội phạm có tổ chức vẫn bí mật điều tra và các đối tượng giấu mặt thêm lần nữa cắt đứt liên lạc với ông V trong nhiều ngày.

Đến 15h chiều 5/3, thêm 1 vụ tấn công bom xăng nữa diễn ra nhưng ở vị trí đối diện nhà ông V. Vài phút sau, ông V nhận tin nhắn có nội dung “19h tối nay mày mang 200 triệu đồng đến quán cà phê…”.

Theo yêu cầu của đối tượng giấu mặt, 19h đêm 5/3 ông V mang 200 triệu đồng đến 1 quán cà phê tại Q.5. Một lúc sau có 3 đối tượng xuất hiện nhận tiền nhưng chúng bị các trinh sát mật phục bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang.

Bước đầu Phách, Tình và Hùng khai, trước tết, khi uống cà phê tình cờ làm quen với 1 người (hiện đã bỏ trốn), sinh sống gần nhà ông V. Người này cho biết, ông V đang rủng rỉnh tiền bạc vì mới bán đất và gợi ý cho cả nhóm cách thức tống tiền ông V rồi chia nhau tiêu xài.

Do đang cần tiền, nên Phách, Tình, Hùng cùng đối tượng nói trên đã lập ra kế hoạch cưỡng đoạt tài sản nhưng 3/4 đối tượng tham gia vào kế hoạch đã bị bắt. Công an đề nghị đối tượng còn lại sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đàm Đệ