Cứ đến ngày 10 Âm lịch hàng năm, người dân Sài Gòn lại đổ xô đi mua các lóc cúng vía Thần Tài để cầu buôn may, bán đắt trong năm làm ăn mới.

Với không ít người dân TPHCM, cá lóc nướng là “lễ vật” không thể thiếu trong mâm lễ cúng vía Thần tài dịp mồng 10 tháng Giêng Âm lịch, với quan niệm cầu làm ăn thuận lợi, “mua may, bán đắt”. 

{keywords}

Cá lóc nướng, đồ cúng không thể thiếu trên mâm lễ cúng Thần Tài của người Sài Gòn 

Một đoạn đường Tân Kỳ Tân Qúy (P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TPHCM), dài khoảng 300m nhưng có đến hàng chục xe bán cá lóc nướng phục vụ người dân cúng vía Thần Tài.

Anh Trung chủ cơ sở nướng gần giao lộ Tân Kỳ Tân Qúy- Trường Chinh cho hay: Ngày Thần Tài năm nay cơ sở nhập về 1.500 con cá lóc, giá bán dao động từ 110 đến 130 ngàn/1 con. 

“Giá này tương đương với ngày thường, song, số lượng tiêu thụ gấp 4-5 lần so với ngày thường. Sáng giờ tôi bán hơn 500 con rồi”- Anh Trung cười tươi nói.

Theo những người bán hàng, cá nướng phải được chọn kỹ từng con và phải đều nhau. Trước khi nướng cá được rửa sạch nhớt và không đánh vẩy, không mổ bụng, không ướp gia vị và còn đầy đủ đuôi vây.

{keywords}
{keywords}

Cá liên tục được xếp lên vỉ nướng...


{keywords}
{keywords}
Khách hàng chọn mua cá nướng...
{keywords}

Những con cá nướng thơm, chín đều, giá dao động từ 110 đến 130 ngàn đồng/1 con, tùy theo trọng lượng.

{keywords}

Một người dân hớn hở xách 2 con cá lóc vừa mua được: “Hàng năm tôi  đều đến đây mua cá cúng Thần Tài cầu buôn may, bán đắt... ”


Như Sỹ