- Hung thủ khai nhận, mang theo xăng và hung khí đến nhà bạn gái nhằm nói chuyện tình cảm và đòi lại 2 lượng vàng đã gửi trước đó nhưng không thành nên phóng hoả, gây án điên cuồng…

Liên quan đến vụ “mâu thuẫn tình cảm, đốt cả nhà bạn gái” như VietNamNet đã thông tin, ngày 3/6 công an Q.Gò Vấp, TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ và chờ nghi can Đỗ Đình Nam (SN 1984, quê Nam Định) bình phục sức khoẻ, sau đó sẽ chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Được biết Nam bị cơ quan công an cáo buộc về các hành vi: “giết người”, “cố ý gây thương tích” và “huỷ hoại tài sản”.

{keywords}
Hiện trường vụ phóng hoả, đốt cả nhà người yêu.

Theo khai báo của Đỗ Đình Nam, cách đây khoảng 2 năm, giữa Nam và chị Đặng Thị Tuyết Trinh (SN 1991, quê Đồng Nai) nảy sinh quan hệ tình cảm. Tuy nhiên do Nam không có nghề nghiệp ổn định, giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi…nên thời gian gần đây chị Trinh có ý định chia tay với Nam.

Theo khai báo của Nam, trước đây có gửi chị Trinh cất giữ dùm mình 2 lượng vàng? Do đó 6h30 sáng 2/6, Nam mang can xăng, thủ sẵn dao trong người đến nhà chị Trinh ở số 1094/3 đường Lê Đức Thọ, P.13, Q.Gò Vấp để tìm chị này nói chuyện. Ý định của Nam là đe doạ, buộc chị Trinh phải trả lại 2 lượng vàng.

Lúc này chị Trinh cùng người nhà đang chuẩn bị dắt xe đi làm. Nam chạy đến gần, cự cãi quyết liệt với chị Trinh. Nam cho biết do chị Trinh không chịu trả 2 lượng vàng, nên Nam không kiềm chế được bực tức, liền tạt can xăng vào chị Trinh rồi bật quẹt gas phóng hoả, làm thân thể chị Trinh cháy như ngọn đuốc.

{keywords}
Hung thủ Đỗ Đình Nam sau khi gây án lẩn trốn trên nóc nhà.

Lúc này vợ chồng anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1987, là anh rể) – chị Đặng Thị Bích Liên (SN 1988, là chị ruột của chị Trinh) có mặt gần đó, lao vào cứu chị Trinh. Nam lập tức đẩy anh Tùng ra…

Lửa bén vào chị Liên gây bỏng nhẹ, anh Tùng đưa vợ ra phía sau nhà, sau đó quay vào định đưa chị Trinh ra phòng tắm, lấy nước dập lửa nhưng Nam rút dao lao đến, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Trinh. Nam cũng tấn công, đâm 1 nhát vào cánh tay phải của anh Tùng gây thương tích…

Sau khi gây án, Nam bỏ trốn lên nóc nhà. Còn vợ chồng anh Tùng - chị Liên và chị Trinh được người dân đưa đi cấp cứu.

Chị Trinh bị thương tích nặng nhất, hiện đang cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng nguy kịch.

Riêng hung thủ Nam bị bỏng nhẹ do bén lửa lúc gây án. Quần chúng nhân dân phát hiện Nam lẩn trốn trên nóc nhà nên đã báo công an, tiến hành vây bắt được Nam. Bước đầu Nam thừa nhận hành vi phạm tội nói trên.

Hiện phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ những tình tiết xung quanh lời khai của hung thủ Đỗ Đình Nam.

Đàm Đệ