Báo cáo tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều nay, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đề nghị được dỡ bỏ phong tỏa với BV Bạch Mai sau 14 ngày cách ly.

Theo ông Phong, hiện Bộ Y tế đã ban hành quyết định 1551 về việc cơ sở y tế thực hiện đủ cách ly y tế 14 ngày, không có phát sinh ca bệnh mới và (các nhân viên y tế) có 2 lần test âm tính với Covid-19, có thể được chấm dứt cách ly y tế.

Đối với BV Bạch Mai, đến chủ nhật này sẽ hết 14 ngày cách ly, đáp ứng đủ các yêu cầu của Bộ.

{keywords}
Y bác sĩ tập thể dục cuối ngày trong khuôn viên BV Bạch Mai. 

Thêm vào đó, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa xin phép được chấm dứt việc cách ly y tế đối với Bạch Mai để BV có thể tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh bình thường.

Tối qua, 397 nhân viên y tế của BV Bạch Mai và BV Bệnh nhiệt đới TƯ đã được về nhà, tiếp tục cách ly, theo dõi.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Theo đúng quy định, đến cuối tuần này là hết 14 ngày cách ly, TP giao UBND quận Đống Đa có quyết định gỡ phong toả cho bệnh viện tiến hành việc khám, chữa bệnh.

Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý các biện pháp phòng chống, kiểm soát phòng dịch lây lan trở lại.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết CDC đã hoàn thành giai đoạn 1 việc lấy mẫu xét nghiệm ở Bạch Mai, không có thêm trường hợp y, bác sĩ, nhân viên BV nào mắc Covid-19.

Tổng số lấy mẫu xét nghiệm là 15.400 mẫu, tất cả các xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên của BV Bạch Mai đã âm tính 2 lần với virus.

Hà Ngọc Dũng
Ảnh: Lê Vũ Phong

Thông tin mới tình hình dịch Covid-19 ở thôn Hạ Lôi

Thông tin mới tình hình dịch Covid-19 ở thôn Hạ Lôi

Sau buổi xét nghiệm đêm qua, Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.