XEM CLIP:

Sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 5, tại Đà Nẵng có mưa đổ xối xả, kèm sấm sét và gió lớn.

Mưa lớn khiến hàng loạt tuyến đường tại Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Yên Thế - Bắc Sơn...ngập sâu khiến việc di chuyển khó khăn.

Mưa lớn kèm theo gió mạnh, sấm chớp cũng khiến một số cây xanh trên các tuyến đường ngã đổ.

Tại một khách sạn trên đường Lý Tự Trọng nước tràn vào hầm giữ xe, khách sạn này phải dùng máy bơm để đưa nước ra ngoài.

Một số khu vực như Nại Hiên Đông, Mân Thái (quận Sơn Trà) cũng bị mất điện.

{keywords}
Đường Hàm Nghi ngập sâu được căng dây cảnh báo để người dân biết

 

{keywords}
Đường Nguyễn Văn Linh sáng nay biến thành sông
{keywords}
 
{keywords}
Tuyến đường Yên Thế - Bắc Sơn (quận Cẩm Lệ) nước ngập sâu
{keywords}
 
{keywords}

Người đi đường gặp khó khăn

 

{keywords}
Công nhân có mặt tại các khu vực bị ngập để khơi thông cống.
{keywords}
 
{keywords}
Mưa lớn cũng khiến tầng hầm của khách sạn nằm trên đường Lý Tự Trọng bị ngập. Khách sạn này phải dùng máy bơm đưa nước ra ngoài
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường bị ngã đổ
{keywords}
Nhân viên công ty công viên cây xanh được huy để cưa cây bị đổ

Quảng Nam: Nhiều khu vực bị chia cắt

Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang Lê Hoàng Linh cho biết, từ chiều qua (17/9) đến nay, do ảnh hưởng bão số 5 trên địa bàn huyện Tây Giang mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến đường đi các xã trong huyện bị sạt lở, chia cắt gây khó khăn cho việc đi lại.

“Ảnh hưởng bão số 5 các cầu treo bị hư hỏng, nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ngập sâu trong lũ. Ngoài ra, nước sông dâng cao khiến nhiều khu dân cư ở gần sông bị ngập cục bộ. Chúng tôi đang huy động toàn bộ lực lượng cùng với người dân khắc phục hậu quả bão số 5”, ông Linh nói.

{keywords}
Nước lũ dâng cao gây chia cắt nhiều khu vực tại huyện Tây Giang
{keywords}
 
{keywords}
Nước lũ ngập nhà dân ở thôn Tà Vàng (xã A Tiêng)
{keywords}
Nhiều khu vực bị chia cắt
{keywords}
Mưa xối xả, đường ở Đà Nẵng thành sông, hàng loạt cây xanh ngã đổ

Theo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, mưa to kéo dài trên địa bàn huyện Tây Giang, khiến tuyến ĐT606 - tuyến kết nối từ đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện vùng cao này bị chia cắt.

Tại km17+250 (cầu Bhlua), nước lũ băng qua đường gây chia cắt giao thông. Nước lũ cũng đã băng qua ngầm tràn lý trình km17+650, thuộc địa bàn xã Lăng (huyện Tây Giang).

Tại xã A Tiêng (huyện Tây Giang), người và phương tiện không thể qua được tại lý trình km13+500 (nước lũ ngập sâu) và lý trình km8+500 (sạt lở taluy dương chiếm mặt đường). Những vị trí này đã cho rào chắn cảnh báo người và phương tiện không được qua lại.

Trong khi đó, nước lũ dâng cao tràn về khiến hàng chục ngôi nhà, nhiều hoa màu ở làng Tà Vàng (xã A Tiêng, huyện Tây Giang) ngập sâu trong nước.

Anh Plong A Trạch (làng Tà Vàng) cho biết, trong đêm 17/9 nước lũ đổ về gây ngập nhiều nhà dân trong làng. Nước lũ cao từ 1-2 m, nhiều nhà sàn của dân bị ngập, người dân di dời đồ đạc đến nơi cao.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tây Giang, bão số 5 đã gây mưa lớn trên địa bàn huyện, lượng mưa từ 350- 400mm.

Thống kê ban đầu, huyện Tây Giang có 100 điểm sạt lở hầu hết ở các tuyến đường ở địa phương này, có 95ha lúa ở địa phương này bị ngập úng. Huyện đã sơ tán 110 hộ dân tại các điểm sạt lở đến nơi an toàn.

Hồ Giáp - Lê Bằng

Bão số 5 đang áp sát đất liền, lốc xoáy giật tốc mái nhà ở Hà Tĩnh

Bão số 5 đang áp sát đất liền, lốc xoáy giật tốc mái nhà ở Hà Tĩnh

Dự báo trong 1-2 tiếng nữa bão số 5 sẽ đi vào đất liền, trọng tâm rơi vào Quảng Trị - Thừa Thiên Huế với cường độ cấp 7-8.