- Sáng 18/5, ông Cao Việt Dũng – Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Ea Kar (Đắk Lắk) cho biết, ông Nguyễn Văn Bằng (Chánh án Tòa án huyện Ea Kar) đã gửi đơn lên Ban tổ chức huyện ủy xin rút khỏi ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 và được đồng ý cho rút, không đưa vào cơ cấu ban chấp hành nhiệm kỳ tới.

Theo ông Dũng, lý do ông Bằng để xin rút khỏi ban chấp hành là do sức khỏe không đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông Triệu Đức Nhật (SN 1960, trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar) đã có đơn tố cáo gửi Ban thường trực Huyện ủy Ea Kar tố cáo ông Nguyễn Văn Bằng có hành vi mua dâm và bị quay lại clip.

Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2011, ông Bằng đã nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông làm chủ để mua dâm. Một trong những lần đó, vợ ông Nhật đã quay lại được một clip dài 35 phút cảnh ông Bằng mua dâm tại nhà nghỉ.

Vào năm 2011, vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Vì vụ án này, ông Nhật đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để chạy án cho vợ. Cán bộ tòa án nằm trong số người được ông Nhật đưa tiền chạy án, tuy nhiên vợ ông vẫn không thể thoát tội. Ông Nhật nhiều lần tìm đòi lại số tiền chạy án nhưng không được. Mới đây, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, ông Nhật vô tình tìm được băng quay lại clip mua dâm của vị chánh án Tòa án nên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Cử - Phó Bí thư huyện ủy Ea Kar xác nhận, thường trực huyện ủy đã nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Nguyễn Văn Bằng. Ông Cử cũng cho biết, ông Bằng là huyện ủy viên nhiệm kỳ VII (2010 – 2015) nằm trong cấp ủy đương nhiệm và đủ điều kiện tái cử trong nhiệm kỳ tới.

Thường trực huyện ủy sau đó đã yêu cầu ông Bằng Viết bản tường trình chi tiết về việc bị tố cáo. Trong bản tường trình, ông Bằng không nhận mình là người trong clip mua dâm.

Ngoài tố cáo ông Nguyễn Văn Bằng, trong đơn ông Nhật cũng trình bày, vợ ông đã quay lại clip mua dâm của nhiều cán bộ khác của huyện tại nhà nghỉ và sẽ làm đơn tố cáo những người này trong thời gian tới.

Trùng Dương