- Ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An và một thuộc cấp đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc ăn chặn gần 800 triệu tiền chế độ người tâm thần, tàn tật.

Ngày 3/11, ông Nguyễn Bằng Toàn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phú, và bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm.

{keywords}
Ảnh: Bà Nguyễn Thị Thu Phương (ngồi giữa), PGĐ Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã lợi dụng sự buông lỏng quản lý để thực hiện hành vi sai phạm trong nhiều năm liền.

Như VietNamNet đã đưa tin, trong giai đoạn từ 2011 – 2015, ông Phú và bà Phương đã ăn bớt số tiền gần 800 triệu đồng hỗ trợ đối tượng tâm thần, tàn tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An. Hành vi ăn bớt được thực hiện qua việc mua quần áo, thuốc men, ký khống hóa đơn, và hưởng chênh lệch tiền khẩu phần ăn.

Trước đó, một nhà từ thiện tại địa phương sau khi đến thăm trung tâm này đã tung lên mạng xã hội những bức ảnh gây sốc về sinh hoạt, ăn uống của những người tâm thần tại đây. Sau 2 lần thanh tra, Sở LĐ-TB-XH Nghệ An mới phát hiện lãnh đạo trung tâm này làm sai phạm gần 800 triệu.

Theo quyết định của Sở LĐ-TB-XH Nghệ An, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phú và bà Phương có hiệu lực từ ngày 3/11. Theo quyết định này, ông Nguyễn Thế Tường, PGĐ Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An được tạm cử điều hành công việc tại trung tâm.

Trước đó, cơ quan chức năng đã truy thu số tiền sai phạm gần 800 triệu tại Trung tâm này.

Cao Thái