- Thanh tra Cục Hàng không VN vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Thái, nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) do có hành vi đánh hành khách tại sân bay.

Sáng nay, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng cho biết, nhân viên Nguyễn Văn Thái đã bị tạm đình chỉ công tác.

Đồng thời, sáng nay ông Thái cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách vì những hành vi bột phát của mình.

{keywords}

Ông Phan Lê Hoan - giám đốc cảng HKQT Cam Ranh. Ảnh: Thanh Vân

Sự việc xảy ra tối 2/5, do có 1 hành khách Trung Quốc không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.

Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí 1 nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền cho du khách.

Trong lúc vãn hồi trật tự, ông Thái không kiềm chế được nên có đánh du khách người Trung Quốc leo lên ghế la hét.

Cảng vụ hàng không miền Trung khẳng định, việc ông Thái đánh hành khách là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Qua đây, Cục Hàng không VN cũng chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt đối với hành khách.

Về phía Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, lãnh đạo tại đây cho biết, hiện tổng lực lượng an ninh được biên chế quá mỏng, trong khi lượng khách tăng 100% mà lực lượng phục vụ không được tăng cường nên rất quá tải; đặc biệt là khu vực thủ tục xuất cảnh, khiến ùn ứ, chậm trễ gây bức xúc cho du khách.

Thông tin từ sân bay Cam Ranh, hành khách Trung Quốc rất đông và thường xuyên xảy ra những sự cố phải liên tục lập biên bản xử lý.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó phòng an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, vừa lập biên bản xử lý 1 nữ du khách người Trung Quốc về hành vi lấy trộm điện thoại của một khách khác cùng chuyến bay.

Trước đó, ngày 2/5, một đôi vợ chồng du khách Trung Quốc cũng to tiếng tố nhân viên an ninh hàng không bộ phận soi chiếu lấy điện thoại của họ.

“Họ cứ khẳng định và đòi lục máy soi chiếu. Nhưng máy soi chiếu không phải lúc nào cũng lục tung lên được. Chúng tôi đã làm việc với người vợ, lấy số điện thoại gọi vào số máy bị kêu mất. Khi chuông đổ thì phát hiện con của họ đang cầm chiếc điện thoại đó" - ông Hùng nói.

Vũ Điệp - Thanh Vân