- Bộ trưởng NN&PTNT vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp xem xét, đình chỉ Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì và các cán bộ liên quan nếu phát hiện tham nhũng trong vụ việc xây dựng khu resort ở khu vực cốt 600.

Theo văn bản này, ông Cao Đức Phát đã yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp quyết định việc tạm đình chỉ công tác điều hành đối với Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì và các cán bộ nếu có dấu hiệu tham nhũng và cản trở công tác thanh tra của Bộ.

{keywords}

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa.

Ông Cao Đức Phát cũng giao Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Thanh tra Bộ thành lập ngay đoàn thanh tra cụ thể việc tôn tạo, xây dựng các công trình tại khu vực độ cao cốt 600. Đồng thời, thanh tra toàn bộ các hợp đồng liên kết trên địa bàn Vườn quốc gia Ba Vì; kết luận rõ ràng đúng sai và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Trong một diễn biến mới nhất, theo nguồn tin riêng của VietNamNet, trong số 8 tỉ đồng mà chủ đầu tư chuyển cho Vườn quốc gia Ba Vì theo hợp đồng liên kết, 1,25 tỉ đã được sử dụng. Số tiền còn lại (6,75 tỉ) đang gửi ở ngân hàng.

Trước đó, Bộ trưởng NN&PTNT đã có văn bản hoả tốc yêu cầu tạm đình chỉ xây dựng, thi công công trình Le Mont Ba Vì để thanh, kiểm tra.

Hoàng Sang - Kiên Trung