Ông Trương Quang Định bị đình chỉ công tác 15 ngày (từ 24/6) để phục vụ công tác điều tra các nguyên nhân dẫn đến sai sót trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn và phúc tra trong vụ việc hộ dân ở huyện Quế Phong bị tính nhầm tiền điện lên 32 lần.

Công ty Điện lực Nghệ An cũng có báo cáo gửi Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về vụ việc này.

{keywords}
Quyết định tạm đình chỉ công tác với Giám đốc điện lực Quỳ Châu

3 bộ phận gây ra sai sót

Chiều nay 25/6, Phó giám đốc công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi cho biết, ngày 19/6, nhân viên ghi chỉ số công tơ của công ty Điện lực Quỳ Châu ghi số điện tháng 6 của khách hàng ở thị trấn Kim Sơn, rồi đưa chỉ số này về nhập vào máy tính.

Phát hiện có sự đột biến tiền điện so với tháng trước, công ty Điện lực Quỳ Châu đã cho nhân viên đi phúc tra và thấy sai sót trên.

{keywords}
Phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi

Số điện phúc tra được viết lại bằng mực ở dưới biên bản. Khi nhân viên nhập liệu số công tơ điện vào lại không để ý, dẫn đến việc ghi chỉ số cũ rồi thông báo cho khách hàng.

Theo vị Phó giám đốc, đây là sai sót rất đáng tiếc, có nguyên nhân từ 3 bộ phận gồm: Cán bộ ghi chỉ số, nhập liệu chỉ số và phúc tra tiền điện. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xuất phát nhân viên ghi chỉ số ban đầu.

“Điện lực Quỳ Châu đã kịp thời sửa sai, điều chỉnh lại hóa đơn tiền điện và đến gia đình khách hàng xin lỗi. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ xử lý quyết liệt, xử lý đúng người, đúng tội và minh bạch”, ông Lợi nhấn mạnh.

Ông Lợi cho biết thêm, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An thành lập 2 đoàn kiểm tra, bàn rà soát lại những gia đình có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% so với tháng liền kề.

Những trường hợp kiểm tra phát hiện tăng cao bất thường phải có biên bản làm việc với khách hàng. 

Trước đó, gia đình chị Nguyễn Thị T. (trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) nhận được thông báo tiền điện tháng 6/2020 hơn 16 triệu đồng.

Thấy số tiền điện tăng vọt quá vô lý, chị T. đã phản ánh đến Điện lực Quỳ Châu.

Tính toán lại, tiền điện tháng 6 của gia đình chị T. chỉ hơn 500 nghìn đồng, số tiền chênh lệch gần 32 lần.

{keywords}
Trụ sở Công ty Điện lực Nghệ An

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Điện lực Quỳ Châu đến xin lỗi gia đình, đồng thời xin rút kinh nghiệm.

Hóa đơn tiền điện 1 hộ dân ở Nghệ An bị tăng hơn 30 lần

Hóa đơn tiền điện 1 hộ dân ở Nghệ An bị tăng hơn 30 lần

Chị T. (ở huyện Quế Phong, Nghệ An) hốt hoảng khi nhận được thông báo tiền điện tháng 6 của gia đình tăng lên gấp nhiều lần.

Quốc Huy - Phạm Tâm