Thừa ủy quyền của Viện KSND tối cao, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an tống đạt quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà - chủ blog Cô gái Đồ Long (có hộ khẩu ở Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo Thanh niên, quyết định này được đưa ra sau khi xét thấy trong thời gian điều tra bà Trà khai báo thành khẩn, nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, tội mà bà Trà bị khởi tố ít nghiêm trọng, chỉ cần giáo dục, răn đe.
 
Trước đó, ngày 23/10/2010 bà Trà bị bắt khẩn cấp, sau đó bị khởi tố với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” (điều 258 Bộ luật hình sự).

Lê Nguyễn Hương Trà. Ảnh: Dân trí
Theo cơ quan công an, Hương Trà đã viết bài về “hậu trường” lấy chồng của các người đẹp tung lên blog “Cô gái Đồ Long” của mình. Bên cạnh thông tin cụ thể tên tuổi, địa vị xã hội của phu quân của những người đẹp, blogger này còn nêu và bàn luận về các thông tin có liên quan đến gia đình một thứ trưởng Bộ Công an.

Cơ quan điều tra cho rằng, nội dung bài viết trên không có cơ sở và Hương Trà thừa nhận đã viết bài sai và đưa lên blog của mình.

Hồi tháng 1/2011, bị can Hương Trà được phép tại ngoại để hầu tra.

Lê Nguyễn Hương Trà từng là cộng tác viên cho một số tờ báo tại TP.HCM, chuyên viết báo về lĩnh vực văn hoá nghệ thuật. Trên trang blog “cogaidolong”, với biệt danh blogger “Cô gái Đồ Long”, Lê Nguyễn Hương Trà thường xuyên đăng tải các bài viết về đời tư, sinh hoạt của giới hoạt động nghệ thuật với dụng ý bêu xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thiếu căn cứ khiến dư luận phản ứng.

(Theo Thanh Niên, Bee.net.vn)