Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, sáng 12/11, ông Nguyễn Xuân Ký,  Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô và đề xuất của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

{keywords}
Trụ sở UBND huyện Cô Tô

Sau khi thảo luận, phân tích, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chỉ đạo: Đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn vì có biểu hiện tiêu cực, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp; vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh cũng giao tổ chức Đảng các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật chỉ đạo nghiên cứu nội dung đơn tố cáo của công dân về hành vi cưỡng hiếp của ông Lê Hùng Sơn; khẩn trương vào cuộc điều tra, xem xét, sớm có kết luận cụ thể về vụ việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Phạm Công

Đình chỉ công tác phó ban quản lý xây dựng huyện và chủ tịch xã ở Thanh Hóa

Đình chỉ công tác phó ban quản lý xây dựng huyện và chủ tịch xã ở Thanh Hóa

UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với một phó ban quản lý xây dựng huyện và một chủ tịch xã để cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra.