Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến khách sạn phải đóng cửa, mỗi tháng mất thu nhập hàng trăm triệu đồng, nhưng cô gái trẻ Nguyễn Đỗ Trúc Phương (27 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) không lấy đó làm buồn.

Điều cô trăn trở là những người nghèo, người vô gia cư chắc chắn sẽ khổ cực hơn khi toàn thành phố gần như đóng băng, họ sẽ không có việc làm để đắp đổi qua ngày.

Ý tưởng phát 200 phần quà cho người nghèo nảy ra trong đầu cô gái đầy lòng nhân ái này.

{keywords}
Trúc Phương tự tay chuẩn bị các phần quà để đi trao cho người nghèo

 

Phương lên trang cá nhân kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp người nghèo vượt qua đại dịch.

“Chỉ trong vòng 1 tiếng kêu gọi, đã có 100 triệu đồng đổ về tài khoản từ thiện của em”, Phương háo hức chia sẻ.

Sau khi nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, ngày ngày Phương rong ruổi khắp ngả đường Sài thành để phát quà từ thiện cho những người lang thang, người già.

{keywords}
Trúc Phương đi khắp nẻo đường ở TP.HCM để tặng quà cho người nghèo

Mỗi một phần quà cô mang tới cho người nghèo gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, xúc xích, sữa và 500 ngàn đồng tiền mặt.

Trong lần đi trao quà, Phương thấy nhói lòng trước hoàn cảnh của hai mẹ con cô bán rau câu ở nhà thờ Đức Bà. Chồng mất sớm, 2 mẹ con nương tựa vào nhau, con trai bị dị tật do ảnh hưởng chất độc hóa học và không được lanh lợi. Thương hoàn cảnh hai mẹ con, Phương đã hỗ trợ họ 10 triệu đồng.

“Trường hợp này em sẽ tiếp tục hỗ trợ chứ không dừng lại ở đây”, Phương cho hay.

{keywords}
 

Mỗi người có một hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng cô thấy ấm lòng khi gặp nhiều trường hợp dù cuộc sống cực kỳ khó khăn nhưng họ không tham lam, từ chối nhận thêm tiền.

Phương kể, trong lần đi tìm những người nghèo để trao quà, cô gặp một chú chạy xe ôm tên Bình. Chú Bình là người vô gia cư, trước đây chú chạy xích lô, sau đó chiếc xích lô bị công an tịch thu. Tuy vậy, bù lại các anh công an đã quyên góp tiền mua tặng chú chiếc xe máy để làm phương tiện kiếm sống.

Khi Phương gặp chú trên đường, thấy chiếc điện thoại cũ mèm, cô liền mua cho chú một chiếc điện thoại mới. Ngoài phần quà, Phương biếu chú thêm 1 triệu đồng.

“Thấy thương quá, em định biếu thêm nhưng chú từ chối. Chú nói vẫn còn tiền, chú vừa chạy được một cuốc. Nói rồi chú móc trong túi ra 100 ngàn đồng và một ít tiền lẻ”, Phương kể lại.

{keywords}
 

Cố gắng để giúp được nhiều người

“Khi đại dịch bùng lên ở Bắc Giang và một số tỉnh phía Bắc, em mong muốn được ra đó để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn nhưng vì điều kiện không cho phép nên không đi được. Vì vậy, khi thành phố hứng chịu đợt dịch này em quyết định phải thực hiện được mong muốn của mình”, Phương tâm sự.

Tình hình dịch bệnh liên tục gia tăng, trong khi con gái ngày nào cũng ra ngoài làm từ thiện nên cha mẹ Phương rất lo lắng và có ý ngăn cản. Mỗi lần cha mẹ lên tiếng cô đều hứa “con làm nốt lần này”.

“Làm từ thiện là đam mê của em rồi, em không thể từ bỏ được, em hứa để ba mẹ yên tâm thôi”, Phương nói.

Trải lòng trên trang cá nhân, Phương viết: “Em đang cố gắng hết sức từng ngày, để có thể giúp càng nhiều người, càng nhiều chốt cách ly càng tốt.

Đại dịch thật sự đáng sợ lắm… !

Nhưng nếu ai cũng quan ngại, ở nhà để tránh dịch, thì ai giúp người nghèo phải không ạ?

Em mong mọi người thông cảm và nhìn vào những gì em đã cố gắng lúc này. Thay vì tạo áp lực cho em, xin cho em 1 lời động viên để em tiếp tục mọi người ạ….”.

{keywords}
Thấy chiếc điện thoại của chú xe ôm cũ mèm, Phương lập tức mua tặng chú một chiếc mới

Không chỉ giúp đỡ những người khó khăn trong dịp dịch này, Phương còn là người nổi tiếng về làm từ thiện. Khi còn du học bên Úc, cô đã gửi tiền về một bệnh viện để làm quỹ hỗ điều trị cho những người nghèo hoặc mỗi khi biết về hoàn cảnh khó khăn nào đó, cô lập tức gửi tiền về hỗ trợ.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp, Phương trở về kinh doanh khách sạn tại quận 1. Ngoài công việc kinh doanh, cô lại tiếp tục công việc thiện nguyện.

Sau gần một năm đứng ra kêu gọi, làm cầu nối cho các nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn, Phương đã giúp đỡ được hơn 60 trường hợp với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

Vợ chồng trẻ ở Nghệ An nấu cả trăm suất cơm miễn phí cho lực lượng chống dịch

Vợ chồng trẻ ở Nghệ An nấu cả trăm suất cơm miễn phí cho lực lượng chống dịch

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Nghệ An khiến các quán hàng ăn uống phải đóng cửa, nhưng nhà hàng của vợ chồng trẻ ở thành phố Vinh vẫn âm thầm nấu cả trăm suất cơm mỗi ngày gửi tặng lực lượng chống dịch.

Thanh Phương