Ngày 6/4, lãnh đạo Công an (CA) quận Kiến An – CA TP. Hải Phòng cho biết, họ đang thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu để làm rõ vụ việc hơn 300 bát hương tại nghĩa trang nhân dân Kha Lâm, phường Nam Sơn bị đập vỡ trong những ngày thanh minh vừa qua.

{keywords}

Trước đó, vào các ngày 3 -5/4, nhiều người dân đi tảo mộ vào dịp lễ thanh minh tại nghĩa trang nhân dân Kha Lâm, phường Lam Sơn, quận Kiến An đã phát hiện hàng loạt các bát hương trên phần mộ của người thân bị đập vỡ. 

Điều lạ, kẻ xấu chỉ đập phá bát hương, những đồ thờ cúng trên phần mộ như lọ hoa, đĩa bày hoa quả, đồ trang trí khác không bị xâm hại. Vụ việc gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến vấn đề tín ngưỡng, tâm linh của người dân.

Ông Trần Văn Đàm, Chủ tịch UBND phường Nam Sơn cho biết, nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các Bí thư, tổ trưởng tổ dân phố để thông báo, sớm ổn định tình hình địa phương. 

Bước đầu, qua thống kê sơ bộ có tới 336 ngôi mộ tại nghĩa trang nhân dân Kha Lâm bị đập phá bát hương. Được sự động viên, chia sẻ từ chính quyền địa phương, người thân của những ngôi mộ đã thay lại bát hương, tự dọn dép nghĩa trang.

Ông Đàm cho biết thêm, nghĩa trang nhân dân phường Kha Lâm không có bảo vệ, chỉ có bộ phận quản trang. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đoàn thể trên địa bàn đã bàn phương án thành lập Ban quản trang để giữ an ninh trật tự tại nghĩa trang này.

Một cán bộ CA quận Kiến An cho biết, lần đầu tiên trên địa bàn quận Kiến An xảy ra hiện tượng phá hoại này. Cơ quan CA đã bước đầu khoanh vùng được những đối tượng nghi vấn gây ra vụ hủy hoại tài sản là các bát hương tại các phần mộ trên địa bàn.

(Theo Pháp luật Việt Nam)