Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sáng nay (31/12) cho hay, đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra vụ lộn xộn trước cổng trụ sở TAND TP Thủ Dầu Một (quốc lộ 13, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một).

{keywords}
Nhóm youtuber có hành vi tấn công một người đàn ông trước cổng TAND TP Thủ Dầu Một - Ảnh: A.L

Cơ quan công an cũng đang tiến hành làm rõ hành vi của nhóm youtuber ẩu đả trước cổng tòa, cản trở và thóa mạ phóng viên báo chí khi đang tác nghiệp.

Trước đó, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo tại phiên tòa xử đối tượng cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

{keywords}
Một phóng viên được lực lượng công an hỗ trợ trước sự đeo bám của nhiều youtuber - Ảnh: T.T

Vào chiều 29/12, TAND TP Thủ Dầu Một mở phiên tòa xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản đối với bị cáo Mai Xuân Cường. Bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Phương Hằng - TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam.

Ở phía ngoài cổng trụ sở, cả trăm youtuber tập trung để ghi hình, livestream phát lên mạng xã hội.

Tại đây, nhiều youtuber ủng hộ bà Hằng đã giằng co, có hành vi tấn công một youtuber khác do có lời nói không ủng hộ bà này.

Bên cạnh đó, một số phóng viên của các cơ quan báo chí đã bị nhiều youtuber cản trở, thóa mạ, dùng lời nói xúc phạm cá nhân phóng viên và cơ quan báo chí. Phải đến khi có sự hỗ trợ của lực lượng công an thì sự việc mới được giải quyết, phóng viên cũng được "giải vây" thoát khỏi đám đông.

Đề nghị xử lý nghiêm nhóm Youtuber xúc phạm, cản trở phóng viên trước cổng tòa án

Đề nghị xử lý nghiêm nhóm Youtuber xúc phạm, cản trở phóng viên trước cổng tòa án

Trong lúc các phóng viên tác nghiệp trước phiên tòa ở Bình Dương liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng, nhiều Youtuber đã xúc phạm, cản trở, thóa mạ phóng viên.

Hải Yến