Chiều 18/10, Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) Ngô Vĩnh Phong cho biết, cơ quan vừa phát hiện một số đối tượng dùng súng săn tự chế bắn chết 5 cá thể Voọc Chà vá chân xám quý hiếm trên địa bàn.

Trước đó, tối 8/10, trong lúc tuần tra tại khu vực Kon Căng (thôn Kon Dốc, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ) thuộc khu vực rừng của Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ba Tơ. Tổ công tác gồm Kiểm lâm địa bàn, Công an xã Ba Trang, Trạm Quản lý bảo vệ rừng của huyện đã phát hiện một số đối tượng săn bắt động vật trái phép.

{keywords}
 5 cá thể voọc chà vá chân xám bị bắn chết

“Lúc này chúng tôi ở dưới chân đồi nên lúc chạy đến điểm trên thì các đối tượng đã bỏ chạy và để lại các tang vật.

Chúng để lại hiện trường 5 cá thể Voọc Chà vá chân xám đã chết, 1 xe máy, 1 bình hơi (dùng để nạp hơi cho súng hơi tự chế), 53 viên đạn chì và 1 ống giảm thanh”, ông Phong nói.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật, phương tiện để đưa về điều tra theo đúng quy định.

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra để truy tìm các đối tượng trên.

Voọc Chà Vá chân xám có tên khoa học là Pygathrix Cinerea. Đây là loài đặc hữu của Việt Nam được xếp hạng bảo vệ ở mức cực kỳ nguy cấp trong sách Đỏ Việt Nam và Thế giới. Tại Việt Nam, loài này chỉ phân bố tại khu vực miền Trung ở các tỉnh Quảng Nam, Gia Lai, Kon Tum, Bình Định,… Quảng Nam được xem là giới hạn phía bắc cuối cùng của nước ta có phân bố loài Voọc Chà Vá chân xám.

 Công Sáng

Khởi tố người 'giữ hộ' cá thể hổ cấp đông để lấy tiền công

Khởi tố người 'giữ hộ' cá thể hổ cấp đông để lấy tiền công

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố người đàn ông “giữ hộ” cá thể hổ trong tủ đông lạnh để lấy tiền công.