- Liên quan đến vụ xe máy xúc chèn qua người dân tại Hải Dương, Chính phủ tiếp tục yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xem xét kỹ để kết luận. Nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý nghiêm minh.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều nay, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên đã trả lời báo giới xoay quanh vụ xe máy xúc chèn qua người dân tại Hải Dương xảy ra vừa qua.

{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên. Ảnh: VGP


 Bộ trưởng cho biết, khi nghe tin ở Hải Dương có vụ xe máy xúc chèn người, Thủ tướng đã chỉ đạo ngay lập tức, xem xét đánh giá lại tình hình, đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương xử lý nhanh chóng nhất. Sau đó, UBND tỉnh Hải Dương có báo cáo sơ bộ bước đầu với Chính phủ.

"Sau khi đối chiếu 3 nguồn thông tin, một là từ người dân (tức là dư luận xã hội), một từ chủ đầu tư VSIP, một thông tin báo cáo từ UBND tỉnh, có một số tình tiết chưa được thống nhất. Do đó, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xem xét kỹ để kết luận. Nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý nghiêm minh, đồng thời giải quyết các tranh chấp thỏa đáng, sớm ổn định tình hình, đưa các hoạt động bình thường trở lại. Được biết, địa phương cũng đang tập trung chỉ đạo, thực hiện vấn đề này", Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nói.

Bộ trưởng cũng nói thêm, thực tế đây là câu chuyện xảy giữa người lái máy xúc và người dân cản máy xúc không cho vào khu công nghiệp, khi chủ đầu tư VSIP thuê một công ty mang xe đến san lấp mặt bằng. Tình huống này chỉ có người lái máy xúc và người dân, lúc đó không có các cơ quan chính quyền, do đó giữa 2 bên trình bày tình tiết chưa thống nhất được.

"Nhưng Chính phủ chỉ đạo rõ ràng phải xác minh chặt chẽ, điều tra kỹ lưỡng, xử lý nghiêm minh nếu có vi phạm, mức nào thì căn cứ tình tiết mà xử lý đến đó", Bộ trưởng một lần nữa nhắc lại.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 10/7, tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), một người phụ nữ tên là Lê Thị Châm đã bị chiếc máy xúc chèn qua người khi đang cùng một số người dân ngăn cản chiếc máy xúc vào công trường thi công.

Tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Hải Dương chủ trì chiều ngay sau đó, Phó trưởng công an huyện Cẩm Giàng Nguyễn Trọng Hiển khẳng định không có chuyện bà Lê Thị Châm bị máy xúc chèn qua người bởi xe trọng tải nặng vài tấn chèn qua khó có thể sống được.

  • H.Nhì