- Những người này được xác định đã kích động, lôi kéo học viên cai nghiện đập phá phòng, đồ đạc và chống trả cảnh sát khi bị chặn không cho trốn trại.

Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa bắt 20 học viên tham gia kích động gây rối, đập phá Trung tâm cai nghiện Đồng Nai.

{keywords}

Cảnh sát canh chừng các họcviên được đưa trở lại trung tâm cai nghiện

Những người này được xác định dùng đá, vật cứng đập phá tài sản cơ sở cai nghiện, và lôi kéo hàng trăm học viên khác cùng tham gia gây rối.

Khi bị cảnh sát cơ động chặn lại, các học viên còn dùng gạch đá, xô chậu nhựa chống trả. Các học viên bị điều về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Vào 10h ngày 7/11, khoảng 1.000 học viên cai nghiện tụ tập, la hét, gây rối, đập phá tài sản trung tâm đòi ra ngoài.

Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động hàng trăm cảnh sát tới ngăn chặn. Tuy nhiên, các học viên đã dùng gạch đá, ghế nhựa…tấn công lực lượng chức năng.

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay, lựu đạn khói trấn áp số người nghiện gây rối. Sau sự việc, công an đã tạm giữ 103 đối tượng lấy lời khai và xác định có 20 học viên cầm đầu, đủ cơ sở để xử lý hình sự hành vi gây rối trật tự công cộng.

{keywords}

Sửa chữa cửa của trung tâm cai nghiện đã bị các học viên đập phá

Trước đó, ngày 6/11, hàng trăm học viên cũng đập phá, gây náo loạn tại Trung tâm cai. có 133 học viên đã trốn thoát ra ngoài.

Công an cũng đã bắt giữ Trần Ngọc Dũng (26 tuổi), Lê Huy Hoàng (34 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bom) và Nguyễn Minh Phước (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cầm đầu vụ việc.

Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Lộc cho biết, hiện tình hình tại trung tâm cai nghiện đã ổn định. Đơn vị đang cho người hàn lại cửa, sửa chữa phòng bị đập phá để đảm bảo chỗ ở cho học viên.

Theo ông Lộc, đến thời điểm hiện tại, còn khoảng 200 học viên đang bỏ trốn và lực lượng chức năng đang truy tìm.

Thạch Quý