- Các bác sĩ đang làm thủ tục chuyển khoa thì con trai của bệnh nhân này bất ngờ cầm dao, rượt đánh, đấm vào mặt một điều dưỡng khiến anh này phải cấp cứu.

Sáng nay, tin từ Công an phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đang lập hồ sơ, tiến hành xác minh, xem xét xử lý đối với Lâm Tùng Sơn (trú phường Tân Thành) về hành vi đánh bị thương điều dưỡng BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

{keywords}

Điều dưỡng Sang bị đánh chảy máu ở mặt phải nhập viện điều trị

Sáng cùng ngày, phía bệnh viện cho biết, sự việc xảy ra tại khoa Nội tổng quát.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nhân viên y tế, nhân chứng và bảo vệ đã có bản tường trình gửi lãnh đạo. Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra, xử lý từ công an” - một lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Theo đó, khoảng 19h30 bác sĩ của khoa Nội tổng quát hội chẩn chuyển khoa đối với bệnh nhân Cao Thị Há (SN 1950, trú phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) xuống khoa Ngoại tổng quát với chẩn đoán trĩ xuất huyết, đái tháo đường, đột quỵ nhồi máu não.

Khi hội chẩn chuyển khoa, bác sĩ đã giải thích cặn kẽ bệnh lý của bệnh nhân cho người nhà biết. Sau đó, điều dưỡng Vũ Văn Sang được phân công đưa bệnh nhân chuyển khoa. Khi đang sắp xếp cho bệnh nhân chuyển khoa thì Lâm Tùng Sơn (con trai bệnh nhân Há) đi vào tay cầm dao, rượt đánh đấm vào mặt điều dưỡng Sang gây chảy máu.

Sau khi bị đánh, điều dưỡng Sang được đưa vào khoa Răng hàm mặt để điều trị vết thương vùng mặt và theo dõi chấn động não.

“Khi đang làm thủ tục chuyển khoa cho bênh nhân, thanh niên không biết từ đâu lao vào la hét, đòi đánh tôi. Tôi chạy về phòng trực thì anh ta cầm dao rượt theo đấm 2 cái vào mặt khiến tôi bị chảy máu, choáng váng” - điều dưỡng Sang kể lại.

Bác sĩ Hoàng Hữu Nghĩa (người chứng kiến vụ việc) cho biết, người đàn ông rất hung hăng, đuổi theo đánh điều dưỡng Sang cho bằng được.

“Khi người này cầm dao đuổi theo điều dưỡng Sang, cả phòng trực chạy tán loạn. Khi Sang chạy vào một góc tường thì bị người này đấm vào mặt, tay cầm dao hăm dọa mọi người” - bác sĩ Nghĩa kể.

Cũng theo bác sĩ Nghĩa, khi xảy ra sự việc, bảo vệ bệnh viện có mặt can thiệp nhưng người đàn ông buông lời đe dọa, tay lại cầm dao nên bảo vệ không thể khống chế. Khi bệnh viện liên lạc với công an phường thì người này bỏ đi.

Bác sĩ Cao Hữu Vinh - Trưởng khoa Nội tổng quát cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc này có thể do người nhà cho rằng các bác sĩ đã nội soi muộn cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Vinh, bệnh nhân Há nhập viện và có đi ngoài ra máu. Bác sĩ thông báo cho gia đình biết sẽ nội soi đại tràng vào ngày thứ 2 (14/8). Tuy nhiên, do hôm đó Khoa dược tạm thời hết thuốc bơm hậu môn nội soi nên bác sĩ đã dời lịch vào sáng hôm sau.

“Chúng tôi đã giải thích về bệnh tình của bệnh nhân cho người nhà, có thể thanh niên kia không được nghe giải thích nên trút bức xúc lên đầu điều dưỡng Sang” - bác sĩ Vinh nhận định.

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Chủ tịch phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân xác nhận mình là người đàn ông cầm ghế trong clip. Tuy nhiên ông nói "tôi cầm ghế là để ngồi...".

Bảo vệ bệnh viện bị người nhà bệnh nhân đâm đã tử vong

Bảo vệ bệnh viện bị người nhà bệnh nhân đâm đã tử vong

Bảo vệ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An sau khi bị người nhà bệnh nhân đâm gục ngay giữa sân đã tử vong.

Bác sĩ ồ ạt xin nghỉ, bệnh viện gồng mình ‘gánh’ bệnh nhân

Bác sĩ ồ ạt xin nghỉ, bệnh viện gồng mình ‘gánh’ bệnh nhân

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho hay, nhiều BV, cơ sở y tế trên địa bàn vẫn quá tải, công suất sử dụng giường bệnh luôn vượt.

Truy sát kinh hoàng, cả bệnh viện náo loạn

Truy sát kinh hoàng, cả bệnh viện náo loạn

Nam thanh niên mang dao vào bệnh viện để truy sát một bệnh nhân đang được cấp cứu, vụ việc khiến cả bệnh viện náo loạn bỏ chạy.

Vụ truy sát kinh hoàng trong bệnh viện do ghen tuông

Vụ truy sát kinh hoàng trong bệnh viện do ghen tuông

Đáng nói khi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bảo vệ của bệnh viện đã nhanh chân bỏ chạy, không can thiệp.

Trùng Dương