-"Tết đến nơi mà nó ôm tiền góp hàng ngày của bà con tui bỏ trốn. Chừ biết hắn nơi mô mà tìm…” - bà Lưu Thị Hân nhà ở đường Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng nói trong nước mắt…


Tin kiều nữ 8X Nguyễn Thiên Trang (SN 1984) trú 189 đường Hàn Thuyên, phường Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng ôm hàng chục tỷ đồng tiền góp hụi của hàng trăm người dân bỏ trốn lan nhanh trên địa bàn thành phố.

Hàng trăm người dân tụ tập trước cổng nhà bà Trang để đòi nợ.
 
Từ chiều 3/1 và đến sáng nay (4/1), hàng trăm người dân đã bỏ buôn bán tìm đến nhà của bà Trang đòi nợ. Nhưng nhà bà Trang đã cửa đóng then cài từ mấy ngày nay. Hàng xóm cũng không hay biết vợ chồng bà này đi đâu.

Theo nhiều người dân buôn bán đã góp tiền cho bà Trang, sáng 31/12/2012, bà Trang còn đi thu tiền hụi, nhưng đến chiều thì điện thoại tắt máy và từ đó đến nay không thấy bà Trang xuất hiện.

Thấy chuyện bất bình thường, nhiều người góp tiền hụi cho bà Trang lập tức đi tìm kiếm để đòi lại số tiền đã góp. Nhưng bà Trang vẫn "bóng chim tăm cá".

Ảnh bà Nguyễn Thiên Trang, người bị tiểu thương tố cáo giật hụi hàng chục tỷ đồng. (Ảnh do bà con tiểu thương cung cấp).
 
Tết đến nơi rồi mà hắn ôm tiền của bà con tui bỏ trốn, chắc bà con tui chết theo hắn quá. Chừ biết hắn nơi mô mà tìm…” - bà Lưu Thị Hân kể trong nước mắt.

Bà Hân kể, bà đã góp gần 200 triệu đồng cho bà Trang hơn 1 năm nay, dự định cuối năm sẽ lấy để trang trải nợ nần và mua hàng bán tết, nhưng bây giờ số tiền đó đã không cánh mà bay.

Còn bà Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1970) trú đường Lê Nổ, quận Hải Châu, Đà Nẵng vừa khóc vừa kể, bà đã rút toàn bộ tiền tiết kiệm ở ngân hàng đem góp hụi cho bà Trang hơn 1 tỷ đồng vì nghe lời ngon ngọt lãi lớn.

Thấy nó sang trọng, lại nhà cao cửa rộng nên tui tin đem tiền góp. Bây chừ trắng tay rồi…” - bà Mai mếu máo.

Lúc đầu tui không góp, nhưng thấy nhiều người tin tưởng nó góp tiền chơi hụi. Rồi thấy nó nhà to, lại có quầy vải lớn ở chợ nên đã rút tiền tiết kiệm ra góp. Vì để tiền tiết kiệm lãi thấp. Ai ngờ nó ôm hết tiền bỏ trốn. Còn quầy buôn bán vải ở chợ nó sang tay từ lâu mà chẳng ai biết…” - Chị Lê Thị Nhưng buôn bán ở chợ Hòa Cường ngậm ngùi hối hận.

Bà con tiểu thương nghe phong thanh ba mẹ bà Trang chuẩn bị bán căn nhà  để chuyển đi chỗ khác nên kéo nhau đến trước căn nhà 189 Hàn Thuyên để yêu cầu phải trả tiền.

Bởi theo nhiều người góp tiền cho bà Trang thì việc thu tiền hụi hàng ngày có sự tham gia của ba mẹ bà Trang. Đến khi bà Trang bỏ trốn thì ba mẹ bà Trang bảo không chịu trách nhiệm. Căn nhà dự định bán theo người dân cho biết là tiền góp hụi của họ bà Trang đem về xây dựng. Nên khi bán nhà phải trả nợ cho họ…

Theo đơn trình bày của bà con tiểu thương gửi đến cơ quan công an cho biết, người góp ít nhất cũng 50 triệu đồng và nhiều nhất là hơn 1 tỷ.

Công an phường Hòa Cường Bắc và quận Hải Châu cho biết, đã nhận được hàng chục đơn tố cáo bà Trang lừa đảo gửi đến nhờ công an can thiệp giải quyết.

Hiện công an quận Hải Châu đã cử cán bộ tiếp nhận đơn thư trình báo và tiến hành điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Trang.

Nếu bà Trang không sớm ra trình diện để giải quyết, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra nếu đủ yếu tố sẽ khởi tố vụ án lừa đảo này để xử lý theo qui định của pháp luật” - một cán bộ điều tra công an quận Hải Châu cho biết.

  • Vũ Trung