- Ngành điện lực huyện Châu Thành (Long An) thông tin về nguyên nhân dây điện đứt, giật chết 2 học sinh.

Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn tử vong ở bồn cầu xóm trọ

Va chạm xe máy, nam sinh ngã xuống đường bị xe tải cán chết

Trưa nay, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thình - Chủ tịch huyện Châu Thành (Long An) cho biết, sức khỏe của 4 học sinh điện giật bị thương được chữa trị tại bệnh viện huyện Châu Thành và bệnh viện đa khoa Long An đang tiến triển tốt.

“Sức khỏe 4 học sinh đã khá lên rất nhiều, tới trưa nay các em đã ăn được cơm, cháo” – ông Thình xác nhận.

{keywords}
Học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu ở BV

Trong khi đó, 2 học sinh bị điện giật tử vong là em Đinh Tiên B. và em Nguyễn Thị Ngọc L. (cùng học lớp 6, trường THCS An Lục Long) đang được gia đình tổ chức hậu sự.

Sự ra đi đột ngột của 2 học sinh xấu số khiến người thân rất đau xót. Mẹ của nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc L. nhiều lần ngất xỉu từ khi nhận tin con gái bị điện giật tử vong.

“Cháu L. ở nhà ngoan lắm, gặp ai cũng chào hỏi lễ phép. Lúc ở nhà, cháu hay phụ giúp cha mẹ làm việc nhà nên ai cũng thương. Giờ nghe tin cháu mất đi, chúng tôi không ai tin đó là sự thật” – chị Toàn, hàng xóm của gia đình L. chia sẻ.

Trong khi đó Giám đốc công ty điện lực huyện Châu Thành Nguyễn Tuấn Anh cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân là do sét đánh đứt dây điện trong cơn mưa lớn dẫn tới tai nạn điện giật làm 2 học sinh tử vong, 4 em khác bị thương.

Hiện điện lực huyện Châu Thành đang phối hợp với Công an, VKS và các ngành chức năng tiếp tục làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng.

{keywords}
6 học sinh bị điện giật trước cổng trường, trong đó có 2 em tử vong

Ngay khi vụ việc xảy ra, các cơ quan ban ngành huyện Châu Thành và tỉnh Long An đã tới thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình có học sinh tử vong và bị thương do điện giật.

“Công ty điện lực đã cho rà soát lại toàn bộ đường điện trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa" – Đại diện công ty Điện lực Châu Thành nói thêm.

Như VietNamNet đã thông tin, vào 15h45 hôm qua, 6 học sinh trường THCS An Lục Long (Châu Thành, Long An) bị điện giật ngay trước cổng trường lúc ra về.

Hậu quả khiến 2 học sinh lớp 6 là Đinh Tiên B. và Nguyễn Thị Ngọc L. tử vong tại chỗ. 4 em bị nặng được chuyển đi cấp cứu gồm Phan Tấn S. Trương Huỳnh T., Hồ Thị Diễm H. (12 tuổi) và Đinh Hoàng V. (11 tuổi).

“Lúc ấy mưa to, nhiều người nhìn thấy có ánh sáng lóe lên ở cột điện trung thế trước cổng trường. Sét đánh có thể là nguyên nhân khiến dây điện bị đứt, dẫn tới tai nạn” – ông Nguyễn Văn Thình - Chủ tịch huyện Châu Thành nói với VietNamNet.  


Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Nam, khoảng thời gian 15h00 ngày 13/10/2018 trên địa bàn xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An xảy ra mưa, giông, kèm sấm sét, đã dẫn đến sự cố sét đánh vào lưới điện gây đứt đường dây 22kV tại khoảng trụ 177A - 178 thuộc tuyến 474 và 476 Tầm Vu, trước cổng Trường Trung học cơ sở An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Sự cố đáng tiếc làm 2 cháu học sinh tử vong, 4 cháu bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Điện lực Châu Thành đã cô lập nguồn điện, đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng và người dân xử lý vụ việc.  

Công ty Điện lực Long An, Điện lực Châu Thành đã cử đoàn đến thăm, chia buồn hỗ trợ hậu sự cùng 2 gia đình có con bị mất; đến thăm 4 cháu đang điều trị tại bệnh viện huyện Châu Thành và bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Sáng 14/10/2018, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã cử lãnh đạo và đoàn công tác cùng Công ty Điện lực Long An đến thăm động viên, chia buồn, hỗ trợ mỗi gia đình có con bị mất số tiền 50 triệu đồng để lo hậu sự; đồng thời thăm hỏi các cháu và hỗ trợ 4 gia đình có con đang điều trị theo dõi tại 2 bệnh viện tổng số tiền 50 triệu đồng. 

 

Dây điện rơi trước cổng trường, 2 học sinh tử vong tức tưởi

Dây điện rơi trước cổng trường, 2 học sinh tử vong tức tưởi

Dây điện trung thế bị đứt, rơi ngay trước cổng trường khiến 2 học sinh tử vong, 4 em khác bị thương.

Đi dạo bến Ninh Kiều lúc triều cường, bé gái bị điện giật nguy kịch

Đi dạo bến Ninh Kiều lúc triều cường, bé gái bị điện giật nguy kịch

Đi dạo ở bến Ninh Kiều lúc triều cường, bé gái 14 tuổi bị điện rò rỉ từ cột đèn giật nguy kịch tính mạng.

Ớn lạnh cảnh chích điện giết cá sấu ở ‘thủ phủ đá đỏ’

Ớn lạnh cảnh chích điện giết cá sấu ở ‘thủ phủ đá đỏ’

Hàng chục con cá sấu tập kết ở bến xe huyện Quỳ Châu (Nghệ An), từng con bị kích điện giết chết, mổ thịt công khai.

Nguyên nhân 4 người bị điện giật cháy sém trong đêm

Nguyên nhân 4 người bị điện giật cháy sém trong đêm

Đại diện công ty TNHH Masan tại Nghệ An cho biết, việc kéo đường dây điện dưới đường dây 35kV của công ty là do chính quyền và ngành điện lực tự ý cấp phép. Phía Masan chưa được báo cáo hay có văn bản nào...

Lý do bất ngờ vụ 2 nữ sinh Hưng Yên tử vong bên đường

Lý do bất ngờ vụ 2 nữ sinh Hưng Yên tử vong bên đường

Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên hôm nay đã thông báo kết luận điều tra vụ việc hai nữ sinh tử vong tại xã Hoàn Long xảy ra tối 19/6.

Thạch Quý