Giám đốc Điện lực huyện Can Lộc Trần Xuân Sâm cho biết, đơn vị đã xác định được nguyên nhân gây ra tiếng nổ lớn, khiến hàng trăm thiết bị của nhà dân bị chập cháy.

{keywords}
Đồ dùng của người dân cháy rụi sau vụ nổ trạm biến áp

Sự cố trong nội bộ máy biến áp 250kVA-35/0,4kV trạm Khiêm Ích, thị trấn Đồng Lộc dẫn đến phía hạ thế tăng gây cháy thiết bị điện của khách hàng.

“Có 212 hộ dân sử dụng điện tại trạm Khiêm Ích. Sự cố xảy ra khiến nhiều thiết bị điện (tủ lạnh, điều hòa, máy photocopy, máy in, máy vi tính, bóng đèn… ) của 75 hộ dân bị hỏng.

Đơn vị đã xuống từng nhà dân để xin lỗi, thống kê con số thiệt hại. Máy móc nào hỏng còn khắc phục sửa chữa được thì sửa, cái nào không thể sửa được thì chúng tôi chịu trách nhiệm đền bù”, ông Sâm nói.

{keywords}
Sửa chữa máy lọc nước cho người dân

"Nhiều thiết bị điện lực không thể sửa được, chúng tôi phải thuê thợ điện tử, điện lạnh về. Quan điểm của đơn vị là sớm khắc phục để bà con không bất bình”, ông Sâm nói thêm.

Tính đến trưa nay, điện lực huyện Can Lộc đã khắc phục được 68/75 hộ dân có thiết bị hỏng hóc.

Bà Nguyễn Thị Hoa (45 tuổi), trú thị trấn Đồng Lộc cho biết, gia đình bị chập cháy 1 tủ lạnh, 2 chiếc quạt.

{keywords}
Điện lực Can Lộc đã thuê thợ từ nhiều địa phương về sửa chữa thiết bị cho người dân

“Ban đầu bà con rất bức xúc, rất sợ vì đang ngủ thì nghe tiếng nổ như bom. Nhưng thấy mấy ngày hôm nay, điện lực đã xuống nhà dân kiểm tra, sửa chữa thì chúng tôi thông cảm bởi sự cố ngoài ý muốn, không gây thiệt hại về người”, bà Hoa nói.

Trước đó, khoảng 3h sáng 23/9, người dân ở các thôn Tùng Liên, Trung Thành... thuộc thị trấn Đồng Lộc đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn như bom tại trạm biến áp gần khu vực chợ Đồng Lộc, sau đó thì toàn khu mất điện.

Nhiều thiết bị điện trong nhà bị chập điện, cháy, bốc mùi khét lẹt. 

Thiện Lương

Sau tiếng nổ lớn, hàng trăm thiết bị điện ở Hà Tĩnh bị chập cháy

Sau tiếng nổ lớn, hàng trăm thiết bị điện ở Hà Tĩnh bị chập cháy

Đang ngủ, nhiều người dân ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nghe thấy tiếng nổ lớn, nhiều thiết bị nhà dân bị chập cháy, thiệt hại lớn.