Một phụ nữ đã đến liên hệ với chủ nhà máy xay xát lúa ở Bình Định xác nhận mình là chủ nhân của số vàng để quên trong bao lúa.

{keywords}
Số lượng vàng được phát hiện trong bao lúa (ảnh minh họa)

Chiều 3.3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định), người phát hiện đống vàng trong bao lúa cho biết đã có một phụ nữ đến tự nhận là chủ nhân của số vàng này.

Theo ông Thắng, người phụ nữ này tên H. (ở cùng huyện Tuy Phước).

“Người này tự nhận là chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa. Tuy nhiên, qua xác minh về số lượng vàng, hình dáng, túi đựng cũng như ký hiệu tiệm trên một số vàng thì người này trả lời rất nhiều chi tiết không chính xác”, ông Thắng cho biết.

Theo ông Thắng, do người phụ nữ trả lời có quá nhiều chi tiết sai nên ông không thể bàn giao số vàng này. “Hiện vợ chồng tôi vẫn đang cất giữ, bảo quản số vàng phát hiện được và đang đợi chủ nhân thực sự của nó đến để bàn giao”, ông Thắng chia sẻ.

Chủ nhà máy xay xát lúa nhận định số vàng phát hiện trong bao lúa có thể là tài sản tích góp của một gia đình làm nông nào đó trên địa bàn và đó là tài sản rất lớn họ phải làm nhiều năm mới có được.

Chính quyền UBND xã Phước Hưng cho biết, có nghe thông tin về gia đình ông Thắng phát hiện vàng trong bao lúa nhưng về chi tiết số vàng thì chưa nắm rõ.

“Hành động nhặt được vàng thông báo trả cho người mất của ông Thắng rất đáng khen, khi nào số vàng này được trả cho người mất, địa phương sẽ tổ chức khen thưởng vợ chồng ông Thắng về hành động này”, lãnh đạo UBND xã Phước Hưng thông tin.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 1, gia đình ông Thắng thu mua lúa về xay xát, khi đổ lúa ra để đưa vào máy xay người làm công phát hiện một bịch chứa nhiều vàng bên trong (khoảng 3 lượng) nên báo cho vợ chồng ông chủ biết.

Đợi nhiều ngày nhưng không có ai đến nhận lại số vàng bỏ quên trong bao lúa nên sau đó vợ chồng ông Thắng thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông mong chủ nhân thực sự đến để bàn giao lại.

Nữ chiến sĩ CSGT xinh đẹp cặm cụi nhặt rác ngày cuối năm

Nữ chiến sĩ CSGT xinh đẹp cặm cụi nhặt rác ngày cuối năm

100 cán bộ, chiến sĩ CSGT, CSCĐ và Cảnh sát trật tự - Công an TP Cần Thơ cặm cụi nhặt từng mẩu rác nhỏ, phát quang bụi rậm.

Nhặt được tiền vàng, thượng úy viết thư tìm người mất của

Nhặt được tiền vàng, thượng úy viết thư tìm người mất của

Trên đường đi công tác, thượng úy Linh nhặt được túi xách bên trong gần có gần 50 triệu đồng tiền mặt và vàng thỏi, liền viết thư gửi theo địa chỉ trong giấy tờ để tìm người đánh mất.

Bị dọa đánh què chân, bà lão nhặt rác vẫn quyết chiến với 'tăm tặc'

Bị dọa đánh què chân, bà lão nhặt rác vẫn quyết chiến với 'tăm tặc'

Bà Nguyễn Thị Nậm hai lần khống chế các đối tượng "chặt chém" gói tăm với giá nửa triệu đồng.

Tin mới nhất vụ nữ công nhân nhặt được 5 lượng vàng

Tin mới nhất vụ nữ công nhân nhặt được 5 lượng vàng

Nêu quan điểm về việc có người nhận là chủ sở hữu số vàng, chị Phạm Tuyết Mai cho rằng, nếu số vàng thật sự là của chị Ngân thì cần sự thỏa thuận đôi bên vì chị là người phát hiện tài sản.

Nhặt được két sắt cùng 6 sổ tiết kiệm 300 triệu đồng

Chiều 5/8, Cơ quan công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, người dân đã trình báo việc phát hiện, nhặt được chiếc két sắt và 6 sổ tiết kiệm, hóa đơn mua 11 chỉ vàng bên đường Hồ Chí Minh. 

Bà nhặt ve chai nhận lại cây vàng trong chai nước khoáng

Bà nhặt ve chai nhận lại cây vàng trong chai nước khoáng

Gần 1 cây vàng được bà Tỉ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tích góp trong lúc nhặt ve chai đã bị kẻ gian đột nhập trộm đi. Sau 2 ngày, bà Tỉ bỗng dưng nhận lại được số vàng đã mất trong… chai nước khoáng. 

Bác nông dân "chặn" xe cảnh sát nhờ trả ví tiền nhặt được

Bác nông dân "chặn" xe cảnh sát nhờ trả ví tiền nhặt được

Đang đạp xe trên quốc lộ 1A, người phụ nữ nghèo trạc tuổi 50 bất ngờ nhặt được chiếc ví có gần 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng.

(Theo Dân Việt)