TAND tỉnh Cà Mau hôm nay, tuyên ông Lê Văn Dữ (51 tuổi) phải chia đôi tờ vé số trúng giải độc đắc 2 tỷ đồng với vợ chồng ông Ngô Văn Hậu, bà Hứa Thị Phỉ, mà hai bên tranh chấp với nhau.

Ông Dữ hành nghề mua phế liệu ở Cà Mau, quen biết và kết thân với vợ chồng ông Hậu.

{keywords}
Ông Lê Văn Dữ

Ngày 12/8/2017, ông Dữ đến nhà ông Hậu nhậu, sau đó mua thiếu tờ vé số 739607 do công ty xổ số kiến thiết Hậu Giang mở thưởng.

Ngày hôm sau, ông Dữ tiếp tục đến nhà ông Hậu nhậu, lúc này người bán vé số đến đòi tiền nợ và được ông này nhờ dò vé số. Khi nghe thông báo trúng giải độc đắc, ông Dữ nói "Vậy là được rồi", sau đó ngủ tiếp.

Bà Phỉ lấy tờ vé số đi nhận giải thưởng, nhưng bà này lại nói ông Dữ chỉ trúng giải an ủi (50 triệu đồng) nên chia cho bạn 8 triệu đồng.

Đến ngày 14/8/2017, người bán vé số nói với ông Dữ rằng ông trúng độc đắc, chứ không phải giải an ủi.

Lúc này, ông Dữ tố cáo vợ chồng ông Hậu đến Công an vì cho rằng vợ chồng bạn cố tình chiếm đoạt tiền thưởng.

Quá trình điều tra, công an Cà Mau nhận định đây là tranh chấp dân sự nên chuyển hồ sơ đến TAND TP Cà Mau thụ lý.

Tháng 8/2018, TAND TP Cà Mau xử sơ thẩm, tuyên ông Dữ là chủ sở hữu tờ vé số; đồng thời yêu cầu ngân hàng phong tỏa 1,5 tỷ đồng tiền thưởng mà vợ chồng ông Hậu đang gửi.

Sau đó, bà Phỉ kháng cáo lên TAND tỉnh Cà Mau vì cho rằng chồng mình có bệnh lý thần kinh nên lời khai không đúng.

Bà này cho rằng, khi người bán vé số vào nhà mời mua, chồng bà định mua tờ vé số trúng giải trước, nhưng khi ông trả tiền, ông Dữ bảo lấy 10.000 đồng đi mua rượu, còn tiền vé số để ông trả. Sau khi mua vé số, ông Dữ nói sẽ tặng lại cho chồng bà.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX phân tích các chứng lý mà ông Dữ và vợ chồng ông Hậu đưa ra để chứng minh tờ vé số thuộc quyền sở hữu của mình.

Trong đó, tình tiết ông Dữ nói khi hay tin mình trúng số mà vô tư ngủ tiếp sau khi nói "vậy được rồi" là chưa thuyết phục. Vì không ai có thể bình tĩnh như vậy khi biết tin mình đột ngột có được số tiền lớn.

HĐXX cũng cho rằng, chứng cứ hai bên đều không chắc, chưa rõ ràng, vì tình người với nhau nên tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm, buộc hai bên chia đôi nhau giải thưởng.

Chuỗi bi kịch hậu trúng số độc đắc ở miền Tây

Chuỗi bi kịch hậu trúng số độc đắc ở miền Tây

Gia đình ly tán, em đâm chết anh, bỏ quê trốn biệt tăm…là những câu chuyện đầy bi thảm phía sau những tấm vé số độc đắc “đổi đời”.

Sông Ngư