Ngày 19/6, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ trách nhiệm vụ hai trẻ em chết đuối tại hố nước của công trình thi công tuyến đường tỉnh lộ 25A, xảy ra vào ngày 17/6 trên địa bàn xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin, vào khoảng 14 giờ ngày 17/6, hai chị em ruột là Nguyễn Thị Tuyết N. (12 tuổi) và Nguyễn Công M. (6 tuổi, ở ấp Long Hiệu, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) theo mẹ là chị Ngô Kim T. ra chợ Phú Hội (xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) mua hàng. 

{keywords}
Hiện trường vụ 2 cháu bé ngộ nạn 

Lúc về, khi đi qua tiệm làm tóc của bà ngoại, hai cháu xin mẹ ở lại chơi. Đến 16 giờ, chưa thấy con về, chị Tâm gọi điện cho bà ngoại thì được biết các con đã về từ lâu. Nghe vậy, chị Tâm liền đi tìm 2 con...

Khi đến trước cổng trường tiểu học Phú Hội - nơi con đường đang thi công, chị T. nhìn thấy xe đạp của 2 con cạnh miệng hố (đơn vị thi công móc lên để làm cống sâu khoảng 5m, có nước đọng rất nhiều) và đôi dép nổi trên mặt nước, nên kêu cứu. Khi người dân đến hỗ trợ phát hiện 2 cháu bé đã tử vong. Tại hiện trường, thi thể của hai cháu đang trong tư thế ôm chặt lấy nhau.

Theo ghi nhận, khu vực hai cháu gặp nạn nằm sát bên con đường, miệng hố bên cạnh có khá nhiều nước nhưng không có rào chắn. 

Được biết đây là khu vực do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nhơn Thành thi công.

Sáng 19/6, gia đình chị Ngô Kim T. vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi cùng lúc hai cháu bé. Trong nước mắt chị T. kể lại: “Các cháu xin theo mẹ đi mua đồ về bán bún nhưng trên đường về ghé bà ngoại chơi. Chiều đến, chờ mãi chưa thấy 2 con nên tôi gọi điện cho bà ngoại thì biết được hai con đã về. Linh tính bất an nên tôi đi tìm con. Khi ra chỗ đường đất gần trường tiểu học Phú Hội thì thấy xe đạp con tôi dựng trên đường, dép nổi trên hố nước công trình....Hai con gặp nạn vì cái hố oan nghiệt đó, giờ chúng tôi không biết nói gì”.

{keywords}
Gia đình làm đám tang cho hai cháu bé. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Còn một người dân cho biết, có thấy xe đạp dựng từ chiều trên đường nhưng khi nghe chị T. la hét kêu cứu mới biết chuyện và đến giúp tìm kiếm hai cháu. 

"Tuy là hố nước công trình nhưng nó khá sâu. Người nhảy xuống lặn tìm hai cháu phải lặn mấy lần mới thấy thi thể dưới đáy hố”. “Lúc đưa được thi thể hai cháu lên thấy hai chị em ôm chặt lấy nhau, ai cũng xót xa” - người này bần thần nhớ lại.

Một số người dân cho biết, đoạn hố công trình này không có rào chắn, ngày nắng các hố này là hố khô sâu hoắm nhưng mưa xuống hố ngập lụt nước như ao, lênh láng nước. Sau khi hai cháu gặp nạn người dân đã đóng cọc, buộc túi ni-lon màu hồng ra cắm dưới hố nước nhằm cảnh báo người dân.

Hùng Anh