Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa phát đi thông báo khẩn đến hành khách trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha, Qatar về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Động thái này được đưa ra khi ngành chức năng xác định một truờng hợp tại TP.HCM đi trên chuyến bay này có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, cơ quan chức năng của TP.HCM kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay  khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, TP cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay đang có mặt ở TP hoặc ở các tỉnh, thành khác thực hiện việc khai báo trên.

{keywords}
TP.HCM vừa có thông báo khẩn liên quan chuyến bay QR970 ngày 10/3 khi xác định có một trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Hôm qua, Sở Y tế TP.HCM cũng phát đi thông báo khẩn về việc rà soát, xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR974 ngày 2/3.

Trước đó ngày 10/3, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận một trường hợp nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay số hiệu QR974 ngày 2/3 của Qatar Airway xuất phát từ Doha, Qatar có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (bệnh nhân thứ 34).

Chuyến bay có 76 hành khách, trong đó có nhiều người có thể đang lưu trú tại TP.HCM. Bên cạnh đó có nhiều trường hợp được xác định lây nhiễm từ ca thứ 34.

Đến nay, cơ quan chức năng xác minh được 29 hành khách trong đó có 6 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 22 người được lấy mẫu đang chờ kết quả, 1 người đang tự cách ly tại nhà chưa lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974 có người nhiễm Covid-19

TP.HCM xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974 có người nhiễm Covid-19

 TP.HCM vừa phát đi thông báo khẩn rà soát, xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974,  đi cùng với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19.

Tuấn Kiệt