Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm vừa có công văn chỉ đạo về việc “ứng xử với khách du lịch nước ngoài”.

{keywords}
TP.HCM xử nghiêm hành vi từ chối phục vụ khách du lịch nước ngoài. Ảnh: TL

Theo đó, UBND TP giao Sở Du lịch và các quận, huyện rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật du lịch về việc không phân biệt, đối xử với khách du lịch.

“UBND TP sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài”, chỉ đạo của ông Lê Thanh Liêm.

Đồng thời, Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan y tế phải có biện pháp phù hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài trong việc bảo đảm an toàn về sức khỏe.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã gửi thư kêu gọi du khách đến TP hợp tác đối phó dịch Covid-19 bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh.

Trong thư, lãnh đạo TP khẳng định việc du khách tin tưởng và lựa chọn đến TP "là động lực lớn cho sự phát triển" của địa phương.

Ông Tuyến khẳng định, TP.HCM đã, đang và tiếp tục thực hiện các biện pháp một cách tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho du khách. Nếu có bất cứ sự bất tiện nào, chính quyền TP rất mong du khách thông cảm.

Ông cũng nhấn mạnh việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 là hành động ý nghĩa vì sức khoẻ cộng đồng và chính bản thân.

Qua đó, lãnh đạo TP kêu gọi các du khách chung tay hợp tác trong công tác đối phó với dịch bệnh.

Dự kiến, TP.HCM sẽ in 10.000 bức thư để phát cho du khách nước ngoài tại trạm thông tin du khách. 

Cách ly trụ sở Công an P.Thảo Điền, liên quan phi công Anh dương tính với Covid-19

Cách ly trụ sở Công an P.Thảo Điền, liên quan phi công Anh dương tính với Covid-19

Trụ sở Công an phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM đã  tạm ngưng hoạt động do 3 cán bộ tại đây tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hồ Văn