- Chiếc xe ô tô đi vào đường cấm bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe. Khi xuống xe lái xe đã có hành vi bất hợp tác, thậm chí vật lộn giữa đường với lực lượng chức năng.

Ngày 8/7, thông tin từ Trung tá Lê Tú, Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội), vào khoảng 14h15 ngày 7/7, tại khu vực đường Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, tổ công tác đã phát hiện một chiếc ô tô BKS 30H – 9401 đi vào đường cấm nên ra hiệu lệnh dừng xe.

{keywords}

{keywords}

Người vi phạm ẩu đả với lực lượng CSGT (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, không chấp hành hiệu lệnh, chiếc xe vẫn tiếp tục đi. Đến trước ngôi nhà số 2 đường Nguyên Hồng thì bị lực lượng chức năng chặn lại.

“Sau khi ghi nhận sự việc, chúng tôi đã mời 2 người đàn ông về trụ sở phường làm việc. Qua các biểu hiện cho thấy cả hai người đã sử dụng bia, rượu...

Chúng tôi đã yêu cầu hai người này thổi máy đo nồng độ cồn, nhưng không nhận được sự hợp tác”, Trung tá Tú cho biết thêm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh 2 chiến sỹ CSGT vật lộn với 2 người đàn ông vào chiều ngày 7/7. Sự việc xảy ra, gây sự chú ý cho nhiều người dân.

Những người chứng kiến cho rằng, việc tài xế chiếc ô tô vi phạm đã có thái độ và hành động “chống người thi hành công vụ” là không thể chấp nhận được.

Không dừng lại ở đó, nhiều người dân hiếu kỳ đã quay lại cảnh “giằng co” giữa chủ phương tiện vi phạm với lực lượng CSGT, sau đó đăng tải đoạn clip này trên các trang mạng xã hội.

Tấn công cảnh sát lĩnh 6 tháng tù giam

Ngày 8/7, TAND Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Văn Trung (27 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tội "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, vào đêm ngày 4/11/2014, Trung và các bạn xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên tại khu vực ngõ Lương Sư A, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Nhận được thông tin về vụ ẩu đả, tổ công tác công an phường Văn Chương cùng bảo vệ dân phố đã có mặt để giải quyết.

Tại đây, cán bộ công an phường mời Trung và một số người về trụ sở làm việc. Không chịu chấp hành, Trung còn có lời lẽ chửi bới, thách thức tổ công tác, buộc 2 cán bộ công an là Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Trung Đức phải khống chế đưa Trung về trụ sở.

Trên đường bị khống chế đưa về trụ sở, Trung đạp vào bụng anh Đức và tiếp tục có hành vi chống đối như: vùng vẫy, giằng co xô đẩy với anh Đức làm rơi hai cành tùng và biển hiệu trên trang phục.

Khi được áp giải vào trụ sở công an, Trung tiếp tục giằng giật, húc đầu, dùng tay bị khóa tấn công một cán bộ công an phường khác và làm hư hỏng một số vật dụng trang trí trong phòng họp của công an phường.

Bị TAND quận Đống Đa, Hà Nội tuyên phạt 6 tháng tù giam về "Chống người thi hành công vụ", Trung đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8/7, Trung tỏ ra thành khẩn. Anh ta khai, do thời điểm đó đã uống nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân.

Xét các yếu tố giảm nhẹ chưa được xem xét tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên phạt Trung mức án 6 tháng tù treo.

T.Nhung

Bùi Đại