Sáng nay (5/8), Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) Nguyễn Xuân Huy cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với bà Võ Thị Minh H. (49 tuổi, trú phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về hành vi Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 24/7, bà H. đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng để kiểm tra y tế. Bà H. sau đó đã đến xã Sơn Ninh chăm bố chồng, rồi trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng.

{keywords}
Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Vào ngày 31/7, khi có biểu hiện ho, sốt, tự uống thuốc hạ sốt, bà H. mới đến trạm y tế khai báo dịch tễ và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả bước đầu âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện bà H. đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Được biết, Hà Tĩnh có 8.918 công dân trở về từ vùng có dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Hiện có 73 người đã được cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế, số còn lại được theo dõi tại nhà. 

Nam thanh niên ở Đắk Lắk trốn cách ly, đi lại nhiều nơi

Công an xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) sáng nay cho biết, đã triệu tập N.H.Q (19 tuổi, trú xã Ea Tiêu) lên làm việc, củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi không chấp hành quyết định cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin từ Công an xã Ea Tiêu, Q. chơi thân với một người bạn ở cùng huyện và người này đang làm việc tại TP Đà Nẵng.

Ngày 28/7, người bạn của Q. từ Đà Nẵng về lại Đắk Lắk. Tại đây, Q. có ở chung và tiếp xúc trực tiếp với người bạn này nhiều lần.

Sau khi người bạn được đưa đi cách ly tập trung, ngày 2/8 UBND xã Ea Tiêu đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với Q. vì đã tiếp xúc gần với trường hợp có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về.

Tuy nhiên, Q. không chấp hành cách ly tại nhà mà ra ngoài thuê phòng ở trọ và thường xuyên đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Qua làm việc, Q. cho biết, thuê phòng ở trọ bên ngoài tự cách ly vì sợ về nhà sẽ ảnh hưởng đến gia đình.

Một lãnh đạo UBND xã Ea Tiêu cho biết, hành vi không chấp hành cách ly của Q. bị xử phạt từ 2-5 triệu đồng. Hiện địa phương đã yêu cầu Q. thực hiện cách ly tại nhà.

Thiện Lương - Trùng Dương

Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang được kiểm soát

Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang được kiểm soát

Tình hình ở Đà Nẵng và Quảng Nam đang được kiểm soát, nhưng dự báo trong những ngày tới đây sẽ tiếp tục phát hiện các ca nhiễm và nhiều khả năng sẽ còn các ca tử vong.