- Thuê nhà ở trọ để thực tập, giữa khuya nhóm sinh viên bị một đối tượng bịt mặt cạy cửa vào dùng dao đe dọa, sàm sỡ, định giở trò đồi bại.

Tối 8/10, một lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) xác nhận vừa nhận được đơn trình báo của nhóm nữ sinh viên việc bị một đối tượng lạ mặt cạy cửa vào phòng trọ dùng dao đe dọa, nhằm giở ý đồ xấu giữa khuya khi họ thuê nhà ở trọ chung tại xã Ea Phê để thực tập. 

Ngay khi nhận trình báo, công an huyện đã chỉ đạo cán bộ điều tra phối hợp với Công an xã Ea Phê tiến hành xác minh, sàng lọc đối tượng sớm làm rõ vụ việc.

Vị lãnh đạo công an huyện cho biết, các sinh viên trình báo sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 7/10. Vào thời điểm trên, nhóm nữ sinh viên đang ngủ thì bị một đối tượng nam bịt mặt, cạy cửa vào rồi dùng dao uy hiếp, sờ soạng. Đối tượng có dao nên nhóm sinh viên rất hoảng sợ, không dám chống cự. Chỉ khi một số sinh viên la hét, tri hô đối tượng mới bỏ đi.

Tối cùng ngày, thông tin từ một sinh viên trong nhóm cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, cả nhóm hoảng sợ đã tìm chuyển sang nhà trọ khác nhưng vẫn chưa hết lo lắng.

Theo tìm hiểu, nhóm sinh viên trên đang học tại Đại học Tây Nguyên và xin về thực tập lĩnh vực kế toán tại Doanh nghiệp tư nhân thương mại và dịch vụ N.V (trụ sở tại km35, xã Ea Phê, Krông Pắk).

Trao đổi qua điện thoại, chủ doanh nghiệp xác nhận có một nhóm sinh viên gồm 6 nữ, 1 nam là sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên về thực tập tại doanh nghiệp được khoảng 2 tuần. Khi về, chủ doanh nghiệp đã giao trách nhiệm cho kế toán trưởng phụ trách quản lý, giúp đỡ nhóm sinh viên này. "Từ thứ Hai đến thứ Sáu, vào giờ hành chính các em lên trụ sở thực tập xong rồi về. Còn lại các em làm gì, ở đâu doanh nghiệp cũng không biết" - chủ doanh nghiệp cho hay.

Ông Nguyễn Văn Hòa, trưởng Phòng Đào tạo - Đại học Tây Nguyên xác nhận nhóm sinh viên đang tực tập tại Doanh nghiệp N.V. là sinh viên của trường. Các sinh viên về thực tập đều có giấy quyết định thực tập của trường và có giáo viên hướng dẫn đưa về tận nơi bàn giao cho doanh nghiệp và địa phương.

Trùng Dương