- Từ 3 giờ sáng đã có nhiều phụ huynh chở con đến địa điểm chờ môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia. Đa phần những người đến sớm đều đi xe máy, nhà xa và tâm lý đi sớm nhằm tránh kẹt xe.

Sĩ tử nơi ‘chảo lửa’ trắng đêm ôn bài trước ngày thi

Bất chấp cái nóng oi bức, các sỹ tử nơi ‘chảo lửa’ miền Trung vẫn miệt mài luyện bài trước giờ ứng thí.

Những hình ảnh được PV VietNamNet ghi nhận trong sáng sớm nay (1/7):

{keywords}

3h sáng, tại cụm thi của Trường ĐH Sư phạm TPHCM, cụm thi trường đại học Sài Gòn (đường An Dương Vương, quận 5) cánh cửa trường thi vẫn chưa mở nhưng đã có thí sinh và phụ huynh đến chờ thi. Họ ngồi chờ bên trong những quán cà phê cóc được một số người dân mở bán sớm để phục vụ phụ huynh và thí sinh.

{keywords}

 Thí sinh này quê ở huyện Bến Lức (T. Long An) được phụ huynh đưa đi bằng xe máy từ lúc 2h30 sáng. Thí sinh chia sẻ: “Hôm qua đi ngủ sớm để sớm nay bố đưa lên TPHCM dự thi. Tranh thủ lúc chờ nên em ngồi ôn lại kiến thức môn Toán để bước vào kỳ thi”- thí sinh này cho biết.

{keywords}Ông Lê Quang Thanh (75 tuổi) ngụ tại phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TPHCM) ông ngoại của thí sinh Lê Thị Ánh Tuyết cho biết: “Mặc dù nhà ở TP nhưng tôi tranh thủ đi từ 4h sáng để đưa cháu đến sớm cho an tâm. Đi sớm mình khỏi phải sợ kẹt xe, sự cố hư hỏng xe cộ khi chạy trên đường....”. Thí sinh Lê Thị Ánh Tuyết chia sẻ: “Em cảm thấy tự tin bước vào kỳ thi năm nay, đặc biệt là môn Toán em đã chuẩn bị kiến thức rất kỹ...”

{keywords}

Cha con chờ trước cổng trường lúc 5 giờ sáng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Gần 5 giờ sáng, cánh cổng trường thi được mở. Nhiều thí sinh nôn nóng đứng tập trung trước cổng...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhiều em không khỏi lo lắng, tranh thủ đem sách vở ra ôn lại kiến thức.

{keywords}

Phụ huynh đưa các thí sinh ăn lót dạ, để lấy sức trước khi vào phòng thi.

{keywords}

Nét mặt lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của phụ huynh và thí sinh đi thi

Tuấn Kiệt