- Phát hiện 3 thanh niên đi trên xe ô tô con chạy vào thôn để trộm chó, dân làng hô hoán và bắt được 2 kẻ giao cho công an xử lý.

Ông Phan Ngọc Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) sáng nay xác nhận, tối qua người dân đã tổ chức vây bắt những người đi xe ô tô con đến địa bàn trộm chó.

{keywords}
Người dân vây chiếc xe chở 3 kẻ trộm chó vào làng

Khoảng 21h người dân tại thôn 6, xã Sơn Hồng phát hiện khoảng 3 người đàn ông đi trên xe ô tô BKS 37S-8134 đang “câu” chó ở địa bàn.

{keywords}
Chiếc xe mà 3 kẻ trộm chó bỏ lại sau khi bị dân đuổi

Tại hiện trường, xe ô tô bị người dân đập vỡ kính sau. Dãy ghế phía sau bị tháo để gắn thêm một cái lồng sắt đựng chó, trong xe có nhiều bao bì.

Anh Nguyễn Tất Thành, người dân tham gia vây bắt cho biết, gần đây, trong thôn có xảy ra sự việc một số đối tượng dùng xe ô tô đi trộm chó nên bà con đề cao cảnh giác.

{keywords}
Bên trong ô tô có rọ sắt đựng chó

Theo anh Thành, sau khi truy lùng, người dân đã vây bắt được 2 đối tượng và bàn giao cho công an để điều tra.

Sáng nay, khi đang lẩn trốn tại vườn keo xã Sơn Lâm, đối tượng Trần Đình Sơn Nhật (SN 1990, quê quán Quảng Trị, trú tại tổ dân phố 4, P. Nam Hồng, TX. Hồng Lĩnh) đã bị công an Hương Sơn bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nhật khai nhận, chiều tối qua đã cùng với Nguyễn Huy Thắng (SN 1989, trú tại xóm 4, xã Kim Lộc, Can Lộc) và Nguyễn Tiến Đạt (SN 1992, trú huyện Đức Thọ) lái xe ô tô vào xã Sơn Hồng, Sơn Lĩnh bắt trộm chó.

Theo công an huyện, khi vừa bắt được 1 con chó thì bị người dân truy đuổi. Hoảng sợ nên 3 kẻ trộm đã vứt chó xuống đường phi tang và bỏ lại xe ô tô chạy lên núi tẩu thoát.

Vụ việc đang được ngành chức năng làm rõ.

Hai thanh niên bị đốt xe, đánh chết vì trộm chó

Hai thanh niên bị đốt xe, đánh chết vì trộm chó

Hai thanh niên nghi là trộm chó đi trên xe máy bị đánh tử vong, chiếc xe bị đốt cháy rụi. Hiện trường để lại nhiều gậy gộc, thòng lòng kích điện, đèn pin độ chế siêu sáng...

Kẻ trộm chó sát hại cả gia đình ở Gia Lai nhận án tử

Kẻ trộm chó sát hại cả gia đình ở Gia Lai nhận án tử

Sau hơn nửa năm bị cáo cuộc gây ra thảm án khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong ở Gia Lai, Nguyễn Văn Tiến - kẻ trộm chó "máu lạnh" ra Tòa nhận mức án cao nhất tử hình.

Tử hình kẻ trộm chó vụ 'làm chết 3 người gây chấn động'

Tử hình kẻ trộm chó vụ 'làm chết 3 người gây chấn động'

Phát hiện nhóm trộm chó, 3 thanh niên đuổi theo. Cuộc truy đuổi khiến họ tử vong khi bị tên trộm dùng súng điện bắn trúng một người.

Day dứt của dân phòng giết người vì nhầm trộm chó

Day dứt của dân phòng giết người vì nhầm trộm chó

 Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo thôn, nhóm dân phòng vây hai thanh niên, đánh chết họ rồi mỡi vỡ lẽ- đã đánh nhầm người. Hai cái chết oan uổng khiến họ phải ôm day dứt đến hết cuộc đời.

Nổ súng chống trả, 2 kẻ trộm chó bị đánh thương vong

Nổ súng chống trả, 2 kẻ trộm chó bị đánh thương vong

Bị người dân phát hiện và truy đuổi khi đang bắt trộm chó, 2 kẻ trộm chó đã dùng súng bắn đạn ghém bắn trả nhưng rất may súng không nổ. Dân làng sau đó đã bức xúc đánh 2 trộm chó kẻ chết, người bị thương.

Cả thôn ký đơn xin giảm án cho kẻ đánh chết trộm chó

Cả thôn ký đơn xin giảm án cho kẻ đánh chết trộm chó

Tòa vừa tuyên án, người vợ bụng mang dạ chửa của Toản khóc rưng rức, riêng đứa con gái vẫn đùa nghịch mà không hề biết chuyện gì đang xảy ra với bố mình. 

Thiện Lương