Thấy cháu H đứng trú mưa, Tuấn ngỏ ý cho đi nhờ xe về nhà. Khi đến quãng đường vắng, Tuấn đã giở trò đồi bại mặc cho cháu H van xin.

Ngày 07/01, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Văn Tuấn (SN 1997, trú tại bản Khe Trân, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

{keywords}
Bị cáo Tuấn tại tòa.

Khoảng 11h, ngày 25/4/2015, bị cáo Tuấn điều khiển xe mô tô trên tỉnh lộ 17 từ thị trấn Phong Điền đến xã Phong Mỹ để về nhà. Khi đến trước quán của chị Đoàn Thị Tịnh ở thôn Phong Thu, xã Phong Mỹ thì Tuấn vào trú mưa ở quán.

Lúc này, Tuấn thấy cháu Đ.T.H. (SN 2001), trú tại thôn Phong Thu (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) đang ôm cặp sách, mặc quần áo học sinh cũng đang trú mưa. Tuấn ngỏ ý cho cháu H. đi nhờ xe về và cháu H. đồng ý.

Tạnh mưa, Tuấn chở cháu H. đi được một đoạn thì nảy sinh ý đồ muốn giao cấu với cháu H. Tuấn đã chở cháu H đến bến đò “Ông Ô” cũ là nơi hoang vắng và giở trò đồi bại, mặc cho cháu H van xin, chống cự.

Sau khi thực hiện xong hành vi, thấy cháu H. ngất xỉu, Tuấn lay cháu dậy rồi chở cháu về đến đầu thôn, thả cháu xuống để đi bộ về. Khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo chỉ mới 17 tuổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/9/2015, TAND huyện Phong Điền đã tuyện phạt bị cáo Tuấn 7 năm 6 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo bồi thường 20 triệu đồng cho bị hại.

Thấy mức án quá cao nên bị cáo và người giám hộ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là rất tàn nhẫn, giao cấu đến mức cháu Đ.T.H. ngất lịm, gây hậu quả nghiêm trọng, cần phải có một hình phạt nghiêm khắc. Bên cạnh đó, vào năm 2010 bị cáo Tuấn đã có hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Vì vậy HĐXX bác kháng cáo của bị cáo và người giám hộ của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

(Theo Công lý)