Liên quan tới việc Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Hoàng Như Cương tự ý đi nước ngoài hơn 1 tháng chưa về, Đảng ủy Khối dân - chính - đảng TP đã đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban đối với ông này.

Ông Hoàng Như Cương được xác định đi nước ngoài từ ngày 9/12/2018 và nhờ người gửi đơn xin nghỉ việc đột xuất đến các cấp quản lý.

{keywords}
Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Hoàng Như Cương

Theo tìm hiểu, trong đơn xin nghỉ việc, ông Cương có nêu lý do đi nước ngoài là vì các con ông đang sinh sống và làm việc tại Mỹ đang gặp sự cố.

Tuy nhiên, việc đi nước ngoài của ông Cương chưa được các cấp có thẩm quyền TP cho phép.

TP.HCM sau đó đã phân công bà Vũ Minh Huyền, Phó bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban.

Mới đây, TP.HCM đã quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP trong thời gian 5 năm.

Ông Cường lên thay cho ông Lê Nguyễn Minh Quang - người đã có 3 lần gửi đơn xin thôi chức Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP vào tháng 7, tháng 9/2018 và ngày 2/1/2019.

Trong báo cáo phân công lại nhiệm vụ của Ban quản lý đường sắt đô thị TP gửi UBND TP.HCM, trách nhiệm lãnh đạo ban này hiện nay gồm 2 người là ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban và bà Vũ Minh Huyền, Phó trưởng ban.

Báo cáo không đề cập đến phân công nhiệm vụ cho Phó trưởng ban Hoàng Như Cương.

Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng BQL đường sắt đô thị thay ông Minh Quang

Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng BQL đường sắt đô thị thay ông Minh Quang

 Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa được bổ nhiệm trở lại làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP sau 3 năm rời vị trí này.

Quỳnh Như