- Thấy vợ sẩy chân rơi xuống sông, người chồng lao xuống định cứu nhưng bất thành. Hơn 1 giờ đồng hờ sau, lực lượng cứu hộ mới phát hiện thi thể của hai nạn nhân.

Chiều 23/9, tin từ UBND xã Lĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai vợ chồng tử nạn.

Theo ông Phạm Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày trên đoạn sông Lam chảy qua địa bàn.

Thời điểm này, anh Nguyễn Hữu Lâm (SN 1976) và vợ là Lê Thị Hợi (SN 1974) chạy tàu ra sông để hút cát.

Trong lúc làm việc, chị Hợi chẳng may sẩy chân rơi xuống sông. Thấy vậy, anh Lâm vội lao xuống để cứu vợ tuy nhiên do nước chảy mạnh, cả hai đều bị nhấn chìm.

Một số người dân ở tàu hút cát khác cạnh đó đã đổ đến để ứng cứu. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cũng huy động lực lượng dùng tàu thuyền để cứu hộ nhưng tìm thấy tung tích hai nạn nhân.

Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau, lực lượng cứu hộ mới vớt được thi thể hai vợ chồng xấu số ở cách hiện trường hơn 100m. Các nạn nhân sau đó được bàn giao cho người thân và được an táng vào chiều cùng ngày.

Được biết, gia đình anh Lâm có hoàn cảnh khá khó khăn. Anh chị có 3 đứa con, trong đó đứa út mới 1 tuổi đầu. Cách đây độ 1 tháng, vợ chồng vay mượn hơn 200 triệu đầu tư đóng tàu hút cát những mong đổi đời. Hiện khoản vay đó anh chị vẫn chưa trả được đồng nào.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền sở tại đã thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 4 triệu đồng để người thân lo hậu sự cho hai vợ chồng xấu số.

Cao Thái