Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương, Trưởng Tiểu ban Hậu cần và Tổ chức cách ly (Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh) cho biết, hiện nay, nguy cơ lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung rất đáng lo ngại, đặc biệt là nơi có công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.

Nhiệm vụ cần làm ngay là khẩn trương di chuyển khoảng 1.800 công nhân công ty này đang cách ly tại nhiều địa điểm của thành phố sang vị trí mới, bảo đảm các quy định phòng chống dịch hơn. Đồng thời, tiến hành làm sạch các điểm cách ly cũ để sử dụng khi cần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhất trí với phương án di chuyển công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ra các địa điểm cách ly mới do TP Chí Linh đề xuất theo 3 nhóm: những người có nguy cơ thấp; những người xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 nhưng lần 2 và lần 3 lại âm tính; những người mới xét nghiệm.

Trước mắt, từ nay đến chiều 16/2, các đơn vị liên quan phải ưu tiên di chuyển những người đang cách ly tại 5 địa điểm sau ra vị trí mới, gồm: Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada, Trường Tiểu học Chu Văn An, THPT Chí Linh, THCS Trần Phú, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố.

{keywords}
Công nhân công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam tại khu cách ly Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada - Ảnh: Phạm Công

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu TP Chí Linh chủ trì, phối hợp chặt chẽ với chuyên gia y tế, các lực lượng liên quan xây dựng phương án di chuyển người cách ly ra địa điểm mới bảo đảm tuân thủ quy trình, quy định phòng chống dịch và an toàn.

Việc di chuyển cần thực hiện theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, chuẩn bị cơ sở vật chất và thiết lập bộ phận chỉ huy tại các địa điểm cách ly tập trung mới, giao lực lượng quân đội làm chỉ huy; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tại các khu vực cách ly. TP Chí Linh cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Chiều cùng ngày, TP Chí Linh đã chuẩn bị được 153 phòng tại nhiều địa điểm cách ly mới. Thành phố bố trí 10 người có nguy cơ thấp ở chung một phòng, 6 người có nguy cơ cao ở chung một phòng để bảo đảm giãn cách. Tại mỗi địa điểm cách ly đều bố trí lực lượng quản lý, điều hành, xây dựng nội quy, quy định cụ thể....

Tối 15/2, TP Chí Linh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị bố trí 9 xe chuyên dụng tổ chức di chuyển những công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đang cách ly tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada sang địa điểm cách ly mới.

Nguyễn Thu Hằng

Quân khu 3 hỗ trợ Hải Dương quản lý cách ly, tránh lây nhiễm chéo Covid-19

Quân khu 3 hỗ trợ Hải Dương quản lý cách ly, tránh lây nhiễm chéo Covid-19

Bộ Tư lệnh Quân khu 3 sẽ cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với tỉnh để hỗ trợ nơi cách ly và việc quản lý cách ly tránh lây nhiễm chéo Covid-19.